Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Lạm phát thấp, gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn hàng đầu
Vân Linh - 10/11/2015 09:08
 
Mặc dù lãi suất không còn ở mức cao và các kênh đầu tư khác đang ấm lên, trong đó phải kể đến bất động sản đang hút tiền nhàn rỗi, nhưng trong bối cảnh lạm phát thấp, gửi tiết kiệm vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.

Rinh luôn tiền tỷ

Nhiều chuyên gia nhận định, so với các kênh đầu tư khác trong giai đoạn hiện nay, thì tiền gửi ngân hàng vẫn là kênh an toàn và sinh lãi nhiều nhất. Theo TS. Đinh Thế Hiển - chuyên gia tài chính, ngân hàng, so với lạm phát ở mức thấp (2% trong năm nay), thì khách hàng gửi tiết kiệm vẫn được hưởng lãi suất thực dương.

Đặc biệt, ở những kỳ hạn gửi dài 12 tháng trở lên, lãi suất còn lên mức 7,3%/năm tại HDBank. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người vẫn chọn gửi tiết kiệm.

Để chuẩn bị đón Xuân 2016, HDBank tung ra chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm
Để chuẩn bị đón Xuân 2016, HDBank tung ra chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm

Anh Châu Thanh, khách hàng tại HDBank Gia Định (TP.HCM) làm bài toán với 1 tỷ đồng để dành đầu tư việc học cho con mà anh đem gửi tại HDBank. Với lãi suất 7,2%/năm (thời điểm tháng 10/2015), nếu gửi trong 5 năm, tiền lãi tính được là 365 triệu đồng. Nếu tính cả số tiền lãi nhập với tiền gốc, tổng cộng anh có trong tay gần 1,5 tỷ đồng. Theo anh, tỷ suất sinh lợi gần 50% sau 5 năm như thế là khá cao, mà không rủi ro gì cả, khi cần tiền có thể rút dễ dàng.

Bên cạnh tỷ suất lợi nhuận, giá trị tăng thêm từ những món quà hay các chương trình tiết kiệm dự thưởng của các ngân hàng có sức hút rất đặc biệt. Tại HDBank, bên cạnh những phần quà cào trúng ngay, còn có các giải thưởng rất “khủng” dành cho khách hàng qua quay số hoặc bốc thăm may mắn cuối chương trình.

Theo đó, tháng 5/2015, tại TP. Hải Phòng, HDBank đã trao thưởng đặc biệt là 1 kg vàng SJC đến khách hàng Đặng Thị Thu Hương đã tham gia chương trình tiết kiệm dự thưởng “Vui sinh nhật - Đón xuân sang - Nhận vàng ký”. Trước đó, vào tháng 10/2014, HDBank cũng đã tìm ra khách hàng Châu Ngọc Lâm trúng 1 tỷ đồng trong chương trình “Cơ may tỷ phú, vui thú Bali”.

Gần đây nhất là tháng 10/2015, tại Nghệ An, khách hàng Lê Thị Hồng Tuyết trúng 1 tỷ đồng chương trình “Trúng tiền tỷ, nghỉ châu Âu”. Với chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ”, ngoài những phần quà xinh xắn, khách hàng còn có cơ hội rinh luôn tiền tỷ với các giải thưởng hấp dẫn: giải Đặc biệt là một thẻ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng, giải Nhì là 1 thẻ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, giải Ba là 1 thẻ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng và 20 giải Khuyến khích là 20 thẻ HDCard trị giá 2 triệu đồng/thẻ.

Lãi suất tiền gửi cao, quà tặng độc đáo và mang lại nhiều may mắn cho khách hàng là những ý kiến khách hàng dành cho HDBank. Vì vậy, không chỉ anh Châu Thanh, mà nhiều khách hàng đều tiếp tục tham gia chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ” và hy vọng mình sẽ là người may mắn tiếp theo, nối dài danh sách những tỷ phú từ HDBank, bởi họ nhận thấy, gửi tiết kiệm vẫn có mức sinh lời khá hấp dẫn.

Cho căn bếp xinh

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, không chỉ các nhà tiêu dùng bán lẻ, mà ngay cả hệ thống các ngân hàng luôn tìm cách làm hài lòng khách hàng trong quá trình thu hút tiền nhàn rỗi, bằng cách tặng kèm những vật dụng tiêu dùng trong gia đình.

Thực tế, những căn bếp xinh đầy tiện nghi không chỉ là mơ ước của chị em phụ nữ, mà là mong muốn của tất cả các thành viên trong gia đình. Khi tìm hiểu sâu về một cơ ngơi nào đó, thì gian bếp thường dành được nhiều sự lưu tâm hơn, đôi khi còn hơn cả các khu vực khác, bởi đó là nơi kết nối các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc.

Trong xu hướng hiện đại, bếp thường được đặt bên cạnh phòng khách để “nội tướng” có thể vừa làm bếp vừa tiếp chuyện với khách đến nhà; như vậy căn bếp thật sự trở thành một điểm nhấn để nhiều gia đình đầu tư mạnh mẽ từ tiện nghi đến hình thức bên ngoài.

Nắm bắt tâm lý đó, hướng đến lợi ích của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, nhằm giúp khách tân trang khu bếp của mình với những món quà tặng là những đồ gia dụng tiện ích, hiện đại.

Chẳng hạn, để chuẩn bị đón Xuân 2016, HDBank tung ra chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Theo đó, từ ngày 9/11/2015 đến 22/1/2016, khách hàng gửi từ 60 triệu đồng hoặc 3.000 USD kỳ hạn 1 tháng sẽ được nhận những phiếu cào may mắn, với cơ hội trúng ngay những phần quà cao cấp như nồi lẩu Happy Cook, bộ nồi, bộ cắt rau củ quả, muỗng, nĩa.

Các phần quà trên được các HDBank tuyển chọn kỹ càng, đặt hàng riêng cho khách hàng của mình, với tiêu chí chú trọng sự tiện lợi và chất lượng sản phẩm. Vì thế, nhận những phần quà này, khách hàng không chỉ hài lòng khi căn bếp mình được trang bị thêm các vật dụng tiện nghi hơn, mà sẽ vô cùng hãnh diện để “khoe” với khách đến nhà khi được chiêm ngưỡng những thiết bị nhà bếp rất độc đáo này.

Là khách hàng lâu năm của HDBank, chị Ngô Mỹ Ngọc, tiểu thương chợ Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP.HCM vui vẻ “khoe” những món quà tặng xinh xắn chị nhận từ HDBank qua các chương trình ưu đãi trước đây, như mũ bảo hiểm, áo mưa, hộp đựng thức ăn Lock & Lock, ly uống nước, ly sứ Minh Long... Chị Ngọc cho biết, cả gia đình chị đều thích các vật dụng này, bởi món nào trông cũng rất thời trang, dù là món đồ nhỏ nhất.

Hào hứng khi biết chương trình ưu đãi mà HDBank vừa tung ra dịp trước Tết 2016, chị Ngọc quyết định sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm tại HDBank để vừa được hưởng lãi suất hấp dẫn nhất thị trường (cao nhất 7,2%/năm tại HDBank hiện nay), vừa “săn” thêm các phần quà xinh từ chương trình “Bếp nhà xinh, rinh tiền tỷ”.

Hai chủ hiệu vàng bị khởi tố vì tự phát hành sổ tiết kiệm
Ngày 6-10, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV CATP Hà Nội cho biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hiệu vàng Thanh Tuấn (thị trấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư