Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Làm truyền thông mục tiêu cao nhất không phải là tối đa hóa lợi nhuận
Kỳ Thành - 07/12/2015 09:46
 
Đó là phát biểu của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê tại Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội diễn ra cuối tuần qua.
Hơn 300 tân cử nhân Đại học RMIT Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp trong dịp này
Hơn 300 tân cử nhân Đại học RMIT Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp trong dịp này

Ngày 5/12, hơn 300 tân cử nhân RMIT Việt Nam đã vinh dự bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp trong hai buổi lễ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chuyên ngành có nhiều sinh viên tốt nghiệp nhất là Cử nhân Kinh doanh với 123 tân khoa, tiếp đến là Cử nhân Thương mại (90) và Cử nhân Truyền thông (22). Các bằng cấp Thạc sĩ Giáo dục, Thạc sĩ Quản lý dự án, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Kỹ thuật cũng đã được trao cho sinh viên.

Nhắn nhủ với các tân cử nhân, Phó chủ tịch Hội đồng Đại học RMIT Martin Bean chia sẻ, “Điều mà nhà tuyển dụng cũng như thế giới quanh bạn cần không chỉ là kiến thức chuyên môn bạn có được từ RMIT, mà còn là sự sáng tạo và cách ứng xử đạo đức trong công việc. Vì vậy, hãy tận dụng thật tốt những gì đã học được. Không bao giờ ngừng học hỏi. Không bao giờ ngừng dịch chuyển. Không bao giờ hết lo lắng về hành tinh và về những người mà bạn từng quan tâm trong thời gian học tại RMIT”.

Điểm đặc biệt của Lễ tốt nghiệp là sự kiện trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho ông Lê Quốc Vinh, một trong những doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực báo chí Việt Nam.

Cảm ơn Đại học RMIT Việt Nam ông Lê Quốc Vinh đã có nhiều chia sẻ với các tân cử nhân về ngành truyền thông, PR. “Là một chuyên gia tư vấn truyền thông, tôi nói với khách hàng mục tiêu cao nhất không phải là tối đa hóa lợi nhuận, mà là tình yêu mến của khách hàng và cộng đồng đối với thương hiệu của mình. Tôi giúp họ xây dựng chiến lược truyền thông dựa trên trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường sống và sự phát triển bền vững của nền kinh tế”, ông Vinh chia sẻ.

Ông Lê Quốc Vinh cho biết, “Tôi và các đồng nghiệp của tôi làm những điều đó không phải để chọn làm những việc vĩ đại, mà chỉ đơn giản rằng những việc ấy sẽ hữu ích cho cộng đồng, sẽ tạo thêm một động lực nho nhỏ, để cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta không cần phải làm những việc quá to tát để thay đổi thế giới, mà hãy thay đổi thế giới bằng những việc nhỏ bé mà chúng ta có thể làm tốt nhất, một cách có trách nhiệm!”.

Cũng tại buổi lễ, RMIT Việt Nam đã trao  giải Sinh viên Xuất sắc được trao cho Nguyễn Vĩnh Bảo, Cử nhân Thương mại. Bảo tốt nghiệp loại Giỏi và đã đại diện cho RMIT Việt Nam tham gia nhiều hội thảo lãnh đạo sinh viên quốc tế.

Bảo chia sẻ đằng sau mỗi tân cử nhân là sự hỗ trợ của biết bao người. “Cách tốt nhất để tân khoa chúng ta có thể thể hiện lòng biết ơn là tận dụng tối đa cơ hội có được, hội nhập thế giới với mong muốn tạo nên nơi tốt đẹp hơn cho thế hệ sau. Chúng ta sẽ trả món nợ ân tình đó bằng cách cho đi”, Bảo tâm sự.

Trước đó, tại Lễ tốt nghiệp tại cơ sở Nam Sài Gòn cho hơn 1.300 tân khoa, RMIT Việt Nam đã trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho ngài John McAnulty, Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam, và giải Sinh viên Xuất sắc cho Cử nhân Kinh doanh Nguyễn Thục Hiền.

Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế: “Hộ chiếu” toàn cầu cho công dân Việt Nam
Cuộc chơi hội nhập đòi hỏi nhân lực Việt Nam phải chủ động nắm bắt luật chơi và cách chơi của thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư