
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
Như vậy, gỗ Đức Thành đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2019 tăng từ 10% xuống 5% so với kết quả 2018, tương đương 94 tỷ đồng.
Lý do, bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT gỗ Đức Thành đưa ra đề xuất trích 5% lợi nhuận sau thuế năm 2019 cho Quỹ khen thưởng, phúc lợi cho người lao động thay vì 0% như năm 2018.
Và mức tăng lương tối thiếu trong năm 2019 của Công ty sẽ tăng từ 8-10%.
Trong khi đó, kế hoạch doanh thu được giữ nguyên tăng trưởng 10% như tờ trình, lên 428 tỷ đồng, và xuất khẩu tiếp tục chiếm tỷ trọng áp đảo.
Sau khi đề xuất tăng trưởng lãi ròng chỉ 5% thì 2019 là năm đầu tiên gỗ Đức Thành phá vỡ truyền thống tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu.
“Tôi rất khó xử nhưng vì kế hoạch tăng lương, cải thiện thu nhập cho hơn 1.000 công nhân nên buộc phải trình bày với cổ đông”, bà Liễu chia sẻ về đề xuất giảm tăng trưởng lãi ròng 2019 tại buổi đại hội của Công ty vừa tổ chức tại TP.HCM.
Gỗ Đức Thành dự kiến nếu hoàn thành các kế hoạch kinh danh 2019 sẽ trích quỹ khen thưởng, phúc lợi 2% và chia cổ tức 50% (tương ứng mỗi cổ phiếu nhận 5.000 đồng).
Bà Hải Liễu đánh giá, năm 2019, công ty sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn trước do một số thị trường lớn tăng cường chính sách bảo hộ thương mại, giá gỗ tiếp tục tăng trong khi nguyên liệu dự trữ đã hết,…
“Chúng tôi từng bàn tính việc tăng tỷ trọng hàng nội thất, hoặc chuyển nhà máy rộng 7.800 m2 tại Gò Vấp sang một địa điểm khác gần vùng nguyên liệu như Bình Dương, Bình Phước… để tiết kiệm chi phí vận chuyển và tận dụng không gian này cho thuê hoặc đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, công ty cần nguồn vốn lớn để thực hiện việc này, chưa tính đến cần thời gian dài ổn định sản xuất”, Chủ tịch HĐQT gỗ Đức Thành nói và khẳng định sẽ cân nhắc kĩ lưỡng các kế hoạch trên để không giẫm vào vết xe đổ của những doanh nghiệp cùng ngành.
Năm 2018, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của gỗ Đức Thành lần lượt đạt 390 tỷ đồng và 90 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 8% so với 2017 (trừ thu nhập bất thường từ chuyển nhượng bất động sản).
Đồ gỗ nhà bếp và gia dụng tiếp tục đóng góp hơn 90% trong cơ cấu doanh thu phân theo sản phẩm của gỗ Đức Thành.
Xuất khẩu chiếm 84,4% tổng doanh thu 2018 của gỗ Đức Thành (trong đó, 80,6% đến từ thị trường châu Á). Nhóm khách hàng mới tại Mỹ, Nga, Úc được mở rộng trong năm 2019 được kỳ vọng có thể mang về doanh thu tăng trưởng 20% cho gỗ Đức Thành.
Kế hoạch kinh doanh 2019 của gỗ Đức Thành (ĐVT: Tỷ đồng)
Chỉ tiêu |
Thực hiện 2018 |
Kế hoạch 2019 |
Tăng trưởng (%) |
1/ Tổng doanh thu |
389,8 |
428,1 |
110 |
- Doanh thu xuất khẩu |
328,9 |
362,3 |
110 |
- Doanh thu nội địa |
55,1 |
60 |
109 |
- Doanh thu dăm bào, phế liệu |
5,8 |
5,8 |
100 |
2/ Tổng chi phí |
277,5 |
305,1 |
110 |
3/ Lợi nhuận trước thuế |
112,4 |
118 |
105 |
4/ Lợi nhuận sau thuế |
89,7 |
94 |
104,7 |
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower