Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo 3 Bộ nói về hiện tượng "Khá Bảnh"
Thanh Huyền - 02/04/2019 21:06
 
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông có cùng nhận định rằng, những hiện tượng như Khá “Bảnh” là vấn đề cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay và cần ngăn chặn kịp thời.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (2/4), chủ đề được quan tâm 2 ngày hôm nay trên mạng xã hội là việc bắt giữ Ngô Bá Khá (Khá “Bảnh”) đã được phóng viên đặt câu hỏi với lãnh đạo các cơ quan Chính phủ.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, "những hiện tượng như Khá “Bảnh” là vấn đề cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay".

Ông Dũng cho biết, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã có ý kiến rất gắt gao đối với Bộ TT&TT liên quan đến quản lý mã độc, thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, phản cảm, tục tĩu. Những trường hợp như thế này không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh.

Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4
Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4

Làm rõ hơn về việc bắt giữ Khá "Bảnh", Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, ngày 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt và khởi tố Ngô Bá Khá (Khá “Bảnh”) về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. "Lực lượng công an đã nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng nên đã tiến hành bắt giữ kịp thời", ông Nam cho hay.

Về việc Ngô Bá Khá có những clip phản cảm, tục tĩu trên mạng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định đây là một hiện tượng cần phải ngăn chặn kịp thời.

Nghị định 167 ban hành từ năm 2013 về xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, nhiều quy định chưa phù hợp. Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Công an, Bộ Tư pháp rà soát tiến hành sửa đổi, bổ sung bám sát thực tiễn hiện nay, Thứ trưởng Nam cho biết thêm.

Cùng trả lời về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá, các hoạt động trên mạng xã hội hiện rất phức tạp, chủ yếu những nội dung phản cảm, khó kiểm soát xuất hiện trên các mạng xã hội do nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang tích cực làm việc với các mạng xã hội nước ngoài để giảm thiểu các nội dung phản cảm, tiêu cực, tục tĩu… Đồng thời Bộ đang rà soát các văn bản pháp luật liên quan bảo đảm quản lý được các mạng xã hội nước ngoài khi cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo đúng pháp luật Việt Nam, tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính. Bộ cũng đang xây dựng bộ quy tắc khung về ứng xử trên mạng xã hội, kết hợp giữa quy định của pháp luật và các chuẩn mực đạo đức.

"Bên cạnh đó, cần nêu cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội đối với vấn đề giáo dục con cái, các bạn trẻ khi tham gia, sử dụng mạng xã hội, nói rõ tác hại, lên án những hành vi sai trái", ông Bảo nói.

Công an Bắc Ninh bắt giữ Khá "Bảnh"
Sáng 2/4, trao đổi với phóng viên, Thượng Tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư