Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo An Giang uống cà phê với doanh nhân vào sáng thứ 6 hàng tuần
Hưng Phú - 17/08/2016 14:23
 
Tỉnh An Giang vừa khai trương điểm hẹn “Cà phê doanh nhân” đặt tại nhà hàng Vườn Hạnh Phúc số 24Bis Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên.

“Cà phê doanh nhân” sẽ được duy trì vào sáng thứ 6 hàng tuần, là điểm hẹn để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và nghe các doanh nghiệp chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất kinh doanh, trên cơ sở đó địa phương có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Theo ông Lê Văn Nưng,  Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang: “Cà phê doanh nhân” là mô hình rất cần thiết bởi có những vấn đề doanh nghiệp muốn bày tỏ, có những sáng kiến hay muốn hiến kế cho tỉnh nhưng gởi văn bản hay điện thoại thì không tiện, ngồi cà phê sẽ dễ trao đổi hơn. Sáng thứ 6 hàng tuần, lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành sẽ có mặt tại điểm hẹn cà phê.

.
Mô hình “Cà phê doanh nhân” được giới doanh nhân đánh giá cao, thể hiện tính thân thiện, gần gũi của lãnh đạo địa phương với doanh nghiệp

Doanh nghiệp đến đây không nhất thiết phải phản ánh khó khăn, vướng mắc mà cũng có thể góp ý, hiến kế cho tỉnh.  Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng phải ngồi cà phê vào sáng thứ 6 hàng tuần với doanh nhân. “Nếu Giám đốc bận công tác thì phải cử thành viên trong Ban Giám đốc tham gia để ghi nhận ý kiến doanh nghiệp tham mưu hướng giải quyết” Ông Nưng nhấn mạnh.

An Giang là địa phương thứ hai tại khu vực ĐBSCL tổ chức thực hiện “Cà phê doanh nhân” sau tỉnh Đồng Tháp. Mô hình “Cà phê doanh nhân” được giới doanh nhân đánh giá cao, thể hiện tính thân thiện, gần gũi của lãnh đạo địa phương với doanh nghiệp. Tại đây, doanh nghiệp đã thật sự mở lòng, trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo tỉnh; nhờ vậy, nhiều vấn đề đã được tháo gỡ, tạo cơ hội mới cho sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính quyền không được trở thành gánh nặng của doanh nghiệp
Thông điệp “Chính quyền không được trở thành gánh nặng của người dân, doanh nghiệp” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát đi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư