Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Tổng thống Bangladesh
Như Chính (Theo TTXVN) - 11/08/2015 09:07
 
Chiều 10/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có các cuộc tiếp ông Abdul Hamid, Tổng thống Bangladesh, đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid

Tổng thống Abdul Hamid bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; đánh giá cao vai trò, vị trí của Việt Nam ở khu vực; khẳng định mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao và các cấp; tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại, nhất là trong lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và có thể bổ trợ cho nhau; nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực, quốc tế và tại Liên Hợp Quốc; bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Abdul Hamid trân trọng mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức Bangladesh vào thời gian thuận tiện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Abdul Hamid; đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm, coi đó là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đã không ngừng được củng cố và phát triển trong hơn 40 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973; khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn coi trọng quan hệ hợp tác với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Bangladesh; bày tỏ mong muốn hai bên tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác.

Tổng Bí thư cũng đề nghị hai bên tăng cường ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực; bày tỏ hy vọng sau chuyến thăm Việt Nam của ngài Tổng thống, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Bangladesh sẽ có bước phát triển mới, hiệu quả, thực chất hơn. Tổng Bí thư chân thành cảm ơn lời mời thăm Bangladesh của Tổng thống Abdul Hamid, khẳng định sẽ thực hiện chuyến thăm vào thời gian thuận tiện cho cả hai bên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid

Tiếp Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, nhân dân hai nước Việt Nam – Bangladesh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, các kênh, các cấp và không ngừng nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả của các cơ chế hợp tác sẵn có, trong đó có quan hệ giữa hai Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, với quyết tâm cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước, hai bên sẽ đưa ra những phương hướng lớn, tạo thêm xung lực mới cho quan hệ song phương phát triển hơn nữa.

Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid khẳng định, nhân dân Bangladesh luôn ngưỡng mộ và ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Ngài Abdul Hamid nhấn mạnh, kinh nghiệm đổi mới của Việt Nam là bài học quý giá, Bangladesh mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Tổng thống Bangladesh cũng đã trao đổi về các hoạt động của Quốc hội mỗi nước. Hai bên cùng nhất trí luôn ủng hộ và mong muốn Quốc hội hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Hỗ trợ DN xúc tiến thương mại tại Ấn Độ và Bangladesh
Dự kiến từ ngày 17-24/12/2013, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn gồm 15 doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại thành phố New Dehli (Ấn Độ) và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư