Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid sắp thăm Việt Nam
Thanh Huyền - 06/08/2015 20:18
 
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Bangladesh Md. Abdul Hamid và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 9-13/8/2015.
Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid
Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ngài Abdul Hamid trên cương vị Tổng thống Bangladesh.

Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bangladesh trong thời gian qua tiếp tục được duy trì và phát triển. Hai bên nỗ lực thúc đẩy nhiêu cuộc trao đổi và tiếp xúc cấp cao. Trao đổi các đoàn Đảng, Quốc hội và giao lưu nhân dân được tăng cường.

Hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại tiếp tục phát triển, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp nhẹ. Kim ngạch song phương đạt xấp xỉ 800 triệu USD năm 2014 (tăng 40% so với năm 2013) và đạt 258,2 triệu USD trong 5 tháng đầu năm 2015. Tính đến tháng 6/2015, Bangladesh có 3 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký khoảng 0,54 triệu USD. Phía Bangladesh cam kết dành ưu tiên ở mức cao nhất cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các lĩnh vực phát triển điện, công nghệ thông tin, nông nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Chuyến thăm của Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bangladesh; trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực; trao đổi các biện pháp, phương hướng nhằm thúc đẩy quan hệ trên mọi lĩnh vực và trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

“Dệt may Việt Nam là tấm gương cho Bangladesh”
Hãng thông tấn Pháp AFP vừa có bài viết phản ánh về tình trạng thiếu an toàn lao động tại các công xưởng dệt may ở Bangladesh và đưa ra quan điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư