Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội xe hơi Bangkok 2015: Phantom Drophead Coupé tỏa sáng
Minh Hải - 27/03/2015 16:28
 
Hôm nay, Rolls-Royce Motor Cars một lần nữa thể hiện đẳng cấp Bespoke của mình tại Lễ hội xe hơi Bangkok 2015 với sự ra mắt của bộ sưu tập xe Phantom Drophead Coupé hoàn toàn mới mang tên Waterspeed.
TIN LIÊN QUAN

Đây cũng là lần đầu tiên bộ sưu tập này được giới thiệu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Sản phẩm đại diện cho bộ sưu tập này sẽ được trưng bày tại Lễ hội xe hơi Bangkok 2015 đến hết ngày 5 tháng 4 năm 2015, và là chiếc duy nhất tại Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) có tay lái bên trái tính tới thời điểm hiện tại.

Phantom Drophead Coupé tỏa sáng trong lễ hội xe hơi Bangkok 2015
Rolls-Royce Motor Cars ra mắt bộ sưu tập xe Phantom Drophead Coupé hoàn toàn mới mang tên Waterspeed

Bộ sưu tập Bespoke  đặc biệt Phantom Drophead Coupé Waterspeed chính là minh chứng cho những gì đội ngũ kỹ thuật viên và bộ phận thiết kế của Rolls-Royce có thể thực hiện để làm hài lòng khách hàng của mình. Tại các đại lý ủy quyền của Rolls-Royce Motor Cars trên khắp thế giới, khách hàng sẽ được trực tiếp  ngắm nhìn & cảm nhận các mẫu da, gỗ và màu ngoại thất tại khu vực dịch vụ Bespoke để thiết kế một chiếc Rolls-Royce cho riêng mình.

Năm ngoái, toàn bộ các xe Phantom, cùng hầu hết những chiếc Ghost và Wraith đã được xuất xưởng từ trụ sở của Rolls-Royce tại Goodwood, West Sussex, Anh Quốc với những thiết kế Bespoke đặc biệt, thể hiện rõ nét sự khác biệt trong từng chiếc xe. Có thể nói, Bespoke chính là Rolls-Royce.

Bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé Waterspeed

Chính vào buổi sáng huyền thoại ngày 1 tháng 9 năm 1937, Campbell đã lập kỷ lục thế giới trên dòng sông Maggiore của nước Ý, đạt vận tốc 203,31 km/h với chiếc thuyền Bluebird K3 được  trang bị động cơ Rolls-Royce R. Ngày hôm sau, ông tiếp tục làm thế giới kinh ngạc với vận tốc 208,4 km/h, chính thức phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ  trên đường thủy, vốn được nắm giữ bởi nước Mỹ trong suốt 5 năm liền. Thành tựu quan trọng này của Campbell đã khiến cả thế giới phải chú ý, và một lần nữa chứng minh sự đột phá của động cơ Rolls-Royce R sau các thành tựu đạt được trên đường bộ và hàng không.

Lấy ý tưởng từ sự kiện mang tính lịch sử này của Anh Quốc, nhóm chuyên viên Bespoke của Rolls-Royce Motor Cars đã thiết kế và cho ra đời Bộ sưu tập Waterspeed, với 35 chiếc xe Phantom Drophead Coupé  toàn thế giới. 

Bộ sưu tập Phantom Drophead Coupé Waterspeed sở hữu những đặc điểm Bespoke trong cả thiết kế và kỹ thuật, được lắp ráp một cách hoàn hảo, là những sản phẩm đậm chất đương đại nhằm tưởng nhớ thành tựu nổi tiếng của Campbell.

 Bộ màu ‘Maggiore Blue’ được thiết kế đặc biệt, mang đến cảm giác một dòng nước uốn lượn trên bề mặt của Waterspeed,  sử dụng trên vỏ xe cùng với nội thất bên trong. Chín lớp sơn được phủ lên trước khi bắt đầu quá trình chà nhám công phu, và cuối cùng được phủ bởi một lớp sơn mài tân tiến nhất, để đảm bảo một bề mặt sơn không tỳ vết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce mà màu sắc bên ngoài của xe được phối cho cả động cơ xe, tạo nên sự nổi bật về thị giác, đồng thời thể hiện sự tôn sùng đối với sức mạnh làm nên các kỷ lục của Campbell. Màu sắc này cũng làm tôn lên  bộ la-zăng mười một chấu được thiết kế đặc biệt và đánh bóng hoàn toàn, tạo nên đường nét trang trí uyển chuyển. Đường kẻ chạy dọc thân xe coachline motif Bluebird được áp dụng kỹ thuật  vẽ thủ công và được hoàn thiện trong 4 giờ đồng hồ.

Phần boong sau bằng gỗ teak truyền thống của Phantom Drophead Coupé giờ đã nhường chỗ cho lớp sắt được đánh bóng. Mỗi mảnh nhỏ được rèn trong vòng 70 giờ và đánh bóng thêm 10 giờ nữa. Tất cả đều được làm thủ công.

Màu sắc ngoại thất của xe được thể hiện lại qua những dải màu xanh nhẹ trên bảng điều khiển, là sự bổ sung hoàn hảo cho tông màu xám “Windchill Grey” độc đáo của nội thất xe. Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết vốn là dấu ấn của nhà sản xuất xe siêu sang hàng đầu Anh Quốc được một lần nữa thể hiện qua những nét khắc laze trên miếng tựa tay ở thành cửa xe - một cách nhìn mới đối với khuôn mẫu Bluebird nổi tiếng của Campbell.

Cũng với Waterspeed, lần đầu tiên Rolls-Royce cho ra mắt nguyên liệu gỗ Abachi. Một cách tự nhiên, bề mặt nguyên liệu này sẽ cho khách hàng cảm giác mát nhẹ đầy tinh tế như chạm vào vải xa-tanh. Các miếng gỗ được nối lại với nhau từ các góc nhằm mô phỏng những gợn sóng được tạo nên từ một chiếc thuyền đang lao nhanh về phía trước.

Chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu thuyền của Campbell còn được thể hiện qua sự cải tiến của kim đồng hồ “sức mạnh bảo tồn” huyền thoại của hãng. Khi nhấn ga, kim sẽ chạy ngược về một vùng màu vàng và xanh, khiến cho người ta liên tưởng tới hình ảnh con thuyền K3 đời đầu của Campbell ‘đi về phía màu xanh” (going into the blue) với vận tốc động cơ tối đa. Chiếc đồng hồ Bespoke càng nổi bật hơn với bởi ký hiệu vô cực của Bluebird và những chiếc kim được đẽo từ một phôi nhôm như một hình ảnh rõ nét gợi nhớ thêm về K3.

Ngăn đựng găng tay của Waterspeed là một trong những nơi thể hiện rõ nét nhất sự kính trọng đối với Campbell với chiếc khay chạm khắc thông tin về các kỷ lục mà ông đạt được trên hai dòng sông Maggiore và Coniston Water. Và cuối cùng, đây là lần đầu tiên bánh lái của Rolls-Royce được thiết kế với hai tông màu: sắc xanh ‘Magiorre Blue’ và màu da đen truyền thống, tạo nên sự cân bằng một cách hoàn hảo và một lần nữa thể hiện phong cách phối màu tuyệt vời, cùng những tính toán cẩn thận cho thiết kế nội thất của đội ngũ thiết kế.

“Đây chính là chiếc xe có thể thật sự thể hiện lòng kính trọng tuyệt đối cho sự táo bạo và nỗ lực mang đậm chất Anh Quốc của ông tôi,” trích lời ông Donald Wales, cháu trai ngài Malcolm Campbell. “Sự tỉ mỉ phi thường giành cho từng chi tiết và cam kết kỹ thuật xuất sắc được thể hiện rất rõ qua những chiếc xe này, phản ánh một cách hoàn hảo những chặng đường mà ông tôi cùng các cộng sự đã đi qua trong suốt công cuộc chinh phục các kỷ lục về tốc độ trên mặt nước.”

Thông tin chi tiết

Bảo hiểm khu vực

Tất cả các xe Rolls-Royce đều được xác nhận phù hợp về mặt kỹ thuật đối với các điều kiện lắp đặt ở quốc gia hoặc khu vực giao hàng đầu tiên, đảm bảo tuân thủ các quy định áp dụng tại quốc gia hoặc khu vực đó. Xác nhận này ngày càng được đòi hỏi nhiều hơn, dẫn đến việc công ty Rolls-Royce Motor Cars gặp phải một số trường hợp trục trặc về khả năng thích ứng khi phương tiện được chuyển đến các quốc gia hay khu vực khác sau đó. Các khó khăn chủ chốt thường xảy đến với bộ phận thoát khí, tần số chính, ánh sáng và đồng hồ tốc độ.

Tất cả các xe Rolls-Royce được sản xuất từ ngày 1 tháng Tám năm 2014 sẽ được hưởng Bảo hiểm khu vực mới, khác với Bảo hiểm toàn cầu trước đây. Gói Bảo hiểm và Dịch vụ trọn gói (Warranty and Service Inclusive Package) bốn năm vẫn được áp dụng cho Bảo hiểm khu vực, với điều kiện phương tiện được lắp đặt tại đất nước hoặc khu vực giao hàng đầu tiên. Sự thay đổi luật lệ này nhằm đảm bảo trải nghiệm sở hữu xe ít khó khăn hơn qua việc hạn chế sử dụng xe trong các khu vực không phù hợp với đặc điểm kỹ thuật của xe, vì điều này có thể sẽ dẫn đến các sự cố khách hàng hoặc nguy cơ không tuân thủ các quy định áp dụng tại khu vực đó.

Rolls-Royce Motor Cars

Năm ngoái, Rolls-Royce Motor Cars – từ trụ sở tại miền Nam nước Anh, đã thành công trong việc giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường siêu sang, duy trì vị trí lãnh đạo trong phân khúc xe hơi với hơn 200,000 euro (không bao gồm thuế địa phương). 4,063 chiếc xe đã được phân phối đi khắp thế giới tới tay khách hàng trong năm 2014, năm kỷ lục thứ năm liên tiếp và cao nhất trong lịch sử của thương hiệu.

Doanh số chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng với Ghost Series II - được giới thiệu với thị trường Châu Á vào Quý 4 của năm 2014, và Wraith - hiện đang  đi vào năm đầu tiên với doanh số tiếp tục tăng trưởng. Cùng với đó là dòng xe Phantom vẫn tiếp tục giữ vững vị trí sản phẩm đỉnh cao của công ty.

2014 cũng đánh dấu năm đầu tiên mà toàn bộ các xe Phantom, cùng hầu hết những chiếc Ghost và Wraith đã được xuất xưởng từ trụ sở của Rolls-Royce tại Goodwood, West Sussex, Anh Quốc với những thiết kế Bespoke đặc biệt, thể hiện rõ nét sự khác biệt trong từng chiếc xe. Có thể nói, Bespoke chính là Rolls-Royce.

Rolls-Royce Motor Cars tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện có đại diện tại 15 thị trường và 26 thành phố bên ngoài Trung Quốc. Mới đây công ty đã mở rộng các mối quan hệ giao dịch mới tới các thị trường đang phát triển như Philippines và Việt Nam, đồng thời củng cố mạng lưới trên các thị trường trưởng thành hơn như Úc (Tây Úc, Queensland); Ấn Độ (Ahmedabad, Chandigarh); Nhật Bản (Osaka) và Đài Loan (Taichung). Ở Thái Lan, thương hiệu đã khai trường phòng trưng bày Asian Boutique đầu tiên tại một trung tâm mua sắm sang trọng ở Bangkok.

Bespoke là Rolls-Royce

Mỗi chiếc xe Rolls-Royce đều đặc biệt, nhưng rất nhiều khách hàng khao khát có thêm những điểm nổi bật để biến chiếc xe hoàn toàn trở nên riêng biệt. Nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu này được giao cho bộ phận Bespoke của thương hiệu - một tập hợp bao gồm những nhà thiết kế, kỹ sư và nghệ nhân giỏi nhất trong ngành sản xuất ô tô.

Cách tiếp cận này đã tạo nên đẳng cấp Rolls-Royce trong hơn một thế kỷ qua - phương pháp hiện đại mô phỏng một thời kỳ sản xuất xe hơi khi mà khách hàng mua khung xe và động cơ trước rồi mới gửi chúng đi để được lắp rắp vào thân xe theo đúng các thông số kỹ thuật được định sẵn. Từ những chi tiết tốt nhất đến những tuyên bố táo bạo nhất, khách hàng hợp tác chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật để khám phá các nhu cầu của mình. Nguồn cảm hứng có thể đến từ bất cứ nơi đâu; dù đó là yêu cầu phối màu sơn bên ngoài cho hợp với bộ quần áo ưa thích hay một sự sáng tạo tỉ mỉ hơn với mong muốn kể một câu chuyện, không ý tưởng nào là chưa được khai thác.

Với phạm vi cá nhân hóa không gì sánh được, Bespoke thật sự là viên đá quý trên chiếc vương miện độc đáo - lời hứa thương hiệu từ Rolls-Royce, và tất nhiên Bespoke chính là Rolls-Royce.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư