-
Dự án bãi đỗ xe thông minh của Đà Nẵng bị “chê”, vì sao? -
Nha Trang hủy bỏ thu hồi đất tại Dự án Khu biệt thự Quốc Anh -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân -
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải -
Tuyên cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức y án 21 năm tù
Đôi khi máy soi cũng không nhận biết được hàng hóa bên trong container (Ảnh chỉ có tính minh họa) |
Máy soi container là công cụ của ngành hải quan được trang bị nhằm nhận biết hàng hóa bên trong và phát hiện vi phạm (nếu có), nhưng trong một số trường hợp, máy soi cũng đầu hàng trước các "ẩn số" đằng sau lớp thép của những chiếc container.
Cục Hải quan Quảng Trị được trang bị 1 máy soi cố định lắp đặt tại Cửa khẩu Lao Bảo.
Tuy nhiên, khi máy soi này đi vào sử dụng đã phát sinh thực tế chỉ sử dụng được cho phương tiện vận chuyển container có thiết kế chuyên dụng chở container theo tiêu chuẩn châu Âu (có cabin đầu ngắn).
Không những thế, máy soi này có khả năng đâm xuyên thấp nên hình ảnh soi chiếu luôn không rõ ràng, không thể xác định được các nội dung cần kiểm tra (như loại hàng, số lượng…)
Ngoài ra, máy soi khi gặp sự cố thì thời gian chờ khắc phục thường kéo dài rất lâu (thường mất tới khoảng gần 3 tháng) do đơn vị sửa chữa ở xa và linh kiện thay thế phải đặt mua ở nước ngoài.
Máy soi container tại Lao Bảo là 1 trong 11 máy soi container cơ quan hải quan được trang bị.
Gần đây nhất, trong tháng 10/2013, Cục Hải quan Đồng Nai vừa được trang bị 1 máy soi cố định công suất 6 MeV.
9 máy soi còn lại được trang bị tại 4 cục hải quan địa phương khác nhau.
Cục Hải quan TP.HCM được trang bị 5 máy soi. 3 máy soi đặt tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1; 2 máy soi còn lại được đặt tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 3 và Khu vực 4.
Cục Hải quan Hải Phòng được trang bị 2 máy soi, Cục Hải quan Đà Nẵng được trang bị 1 máy soi và Cục Hải quan Bình Dương được trang bị 1 máy soi.
Chí Tín
-
Dự án bãi đỗ xe thông minh của Đà Nẵng bị “chê”, vì sao? -
Nha Trang hủy bỏ thu hồi đất tại Dự án Khu biệt thự Quốc Anh -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
Loạt sai phạm trong quy hoạch, Thanh tra Quảng Nam kiến nghị kiểm điểm các tập thể, cá nhân
-
Tòa phúc thẩm giảm một năm tù cho cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long -
TP.HCM: Dự án chống ngập trên đường Võ Văn Ngân vừa khánh thành đã quá tải -
Tuyên cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức y án 21 năm tù -
Chiều nay, tòa phúc thẩm tuyên án vụ Việt Á -
Tiến độ di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang rất chậm -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
Tạm giữ Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng Lê Trường Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5 -
2 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
3 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
4 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
5 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo