Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
LienVietPostBank lên tiếng về vụ cán bộ bị bắt giam
Bá Thư - 09/09/2013 15:11
 
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) lên tiếng về ông Đỗ Hùng Sở, Nguyên Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - Sở Giao dịch Hậu Giang bị bắt tạm giam để điều tra các vi phạm trong quá trình cho vay, quản lý tiền vay, nhận và quản lý tài sản bảo đảm tại Công ty CP Chế biến Thực phẩm Phương Nam.

Trong văn bản mới đây, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho hay, quan điểm của Ngân hàng là thượng tôn pháp luật. Vì vậy, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ủng hộ các cơ quan chính quyền xử lý đúng người, đúng tội, thực hiện nghiêm minh pháp luật.

Trong thời gian tới, LienVietPostBank sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan để giải quyết và xử lý nghiêm minh những sai phạm nếu có.

LienVietPostBank cũng cho hay, vụ việc liên quan Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Phương Nam đã bắt đầu từ năm 2012. Nhiều năm trước đây, Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Phương Nam từng đứng vào Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước với kim ngạch xuất khẩu hơn 88 triệu USD.

Công ty Phương Nam được nhiều ngân hàng đánh giá là kinh doanh hoạt động tốt và đầy tiềm năng phát triển. Do đó, trong quá trình quan hệ tín dụng với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các Ngân hàng khác, cá nhân Ông Lâm Ngọc Khuân (nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Phương Nam) đã cố tình lợi dụng uy tín công ty, dùng một tài sản thế chấp là hàng tồn kho mang đi thế chấp cho nhiều ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản của các ngân hàng.

Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có những biện pháp yêu cầu Công ty Phương Nam bổ sung tài sản bảo đảm và nhờ các cơ quan pháp luật điều tra nhằm làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, Ông Lâm Ngọc Khuân và con gái là Lâm Ngọc Hân (cũng là Thành viên HĐQT Công ty Phương Nam) đã không hợp tác và bỏ trốn ra nước ngoài từ tháng 2/2012.

Theo LienVietPostBank, việc cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt do Ông Lâm Ngọc Khuân và Công ty Phương Nam thực hiện, nằm ngoài khả năng kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Với mục tiêu duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm cho người lao động, góp phần an sinh xã hội tại địa phương, LienVietPostBank cùng một số ngân hàng đã tích cực trong quá trình tái cấu trúc Công ty Phương Nam theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Sóc Trăng.

LienVietPostBank cũng đã tiến hành cơ cấu lại khoản nợ xấu của Công ty Phương Nam, đồng thời, bố trí 6 cán bộ trực tiếp tham gia các hoạt động điều hành và kiểm soát rủi ro tại Công ty Phương Nam, trong đó, có ông Nguyễn Minh Trí, nguyên Phó TGĐ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt được cử làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Phương Nam.

Nhờ đó, hậu quả đã dần dần được khắc phục. Hiện Công ty Phương Nam đã hoạt động ổn định, các khách hàng đã quay trở lại, kinh doanh đã bắt đầu có lãi. Công ty cũng đã xem xét tăng bình quân lương gần 20% cho người lao động.

Ngay từ ngày đầu thành lập, LienVietPostBank nhận thức nguy cơ rủi ro là luôn tiềm ẩn và rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đối với bất kỳ ai, đặc biệt là rủi ro con người nên đã liên tục tăng cường hệ thống kiểm soát rủi ro theo đúng tôn chỉ kinh doanh là “An toàn trước – Hiệu quả sau”.

LienVietPostBank cũng khẳng định, tại ngân hàng này, mọi vị trí nhân sự đều có thể thay thế mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động chung của toàn Ngân hàng. Do vậy, vụ việc ông Đỗ Hùng Sở không gây tác động tiêu cực lớn đến hệ thống Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Hiện, LienVietPostBank đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Chi nhánh Cà Mau làm Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang. Ông Phương là người con của Tỉnh Hậu Giang, trước đây đã từng giữ cương vị Phó Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang. Ông Phương đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng và là cán bộ nguồn của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Cuối cùng, Ngân hàng khẳng định, hiện các hoạt đông của toàn Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vẫn diễn ra bình thường.

Tính đến cuối quý II/2013, tổng tài sản Ngân hàng đạt gần 80.000 tỷ đồng (tăng 17,8% so với thời điểm cuối năm 2012), huy động vốn đạt trên 55.000 tỷ đồng, tăng 34% so với thời điểm đầu năm.

Từ đầu năm, LienVietPostBank đã thực hiện tái cấu trúc, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Ngân hàng, đặc biệt là sau thương vụ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam góp vốn vào LienVietPostBank bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt, đưa LienVietPostBank trở thành Ngân hàng có điểm giao dịch lớn nhất hệ thống Ngân hàng TMCP.

Kiên Giang: khai trừ Đảng Trưởng Phòng giáo dục bị đánh ghen
Tỉnh ủy Kiên Giang vừa triển khai Quyết  định kỷ luật, bằng hình thức khai trừ ra khỏi tổ chức Đảng đối với ông Trần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư