Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM
Loạn tình trạng taxi “dù”, nhái nhãn hiệu
Trọng Tín - 15/10/2019 09:42
 
Dù thanh tra giao thông thường xuyên ra quân xử phạt nhưng tình trạng taxi “dù” và nhái các nhãn hiệu lớn trên địa bàn TP.HCM vẫn không có dấu hiệu giảm.
jdjd
9 tháng đầu năm 2019, TP.HCM có khoảng 25 trường hợp taxi nhái nhãn hiệu Vinasun có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của du khách

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình và kết quả công tác phối hợp đảm bảo an ninh trực tự du lịch 9 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, tình trạng taxi thu quá cước và chiếm đoạt tài sản của khách du lịch nước ngoài gia tăng đột biến đã gây nhiều lo lắng cho du khách và các cơ quan đại diện nước ngoài. 

Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đã xử lý 44 trường hợp taxi vi phạm về sử dụng tên, logo, điện thoại không đúng với tên đăng ký của cơ quan chức năng; 4 vụ taxi, xích lô quá cước vận chuyển, phần nào khắc phục những tác động xấu đến hình ảnh du lịch của Thành phố.

Đặc biệt, có khoảng 25 trường hợp taxi nhái nhãn hiệu Vinasun có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của du khách, số taxi nhái nhãn hiệu chủ yếu tập trung tại chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Để chấm dứt tình trạng này, Sở Du lịch Thành phố kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải, Hiệp hội taxi Thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm bảo vệ thương hiệu và giải quyết triệt để tình trạng taxi nhái nhãn hiệu.

Xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ vận tải, an toàn giao thông và đạp đức nghề nghiệp cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, lập các trạm điều phối phương tiện vận chuyển để đón trả khách, không để tình trạng ùn tắc cục bộ.

Đặc biệt, các hãng taxi phải đăng ký đồng phục, bảng tên, niêm yết điện thoại đường dây nóng của Thành tra giao thông, niêm yết logo Hiệp hội taxi và bảng giá cước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư