-
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Ban Quản lý đường Hồ Chính Minh vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa về công tác chuẩn bị khởi công đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm và một số vướng mắc trong quá trình triển khai, trong đó "nhấn mạnh" công tác rà soát bãi đổ thải, vật liệu thừa.
Cụ thể, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh cho biết đã cùng nhà đầu tư rà soát tại 15 vị trí đã thảo thuận đổ thải (trong đó, huyện Diên Khánh 4 vị trí, Cam Lâm 9 vị trí, Cam Ranh 2 vị trí) trong đó 7/15 vị trí không đảm bảo theo thỏa thuận (do chủ quan đã sử dụng vào mục đích khác). Trong khi đó, dự kiến tổng trữ lượng vật liệu thừa, đổ thải trên toàn bộ dự án còn khoảng 900.000 m3 chưa có chỗ đổ. Nhà đầu tư rà soát và đề xuất thỏa thuận bổ sung một số vị trí đổ thải đảm bảo đủ trữ lượng đổ thải nêu trên.
Các vị trí dự kiến mà nhà đầu tư đề xuất gồm, tại huyện Diên Khánh với trữ lượng 300.000 m3; tại xã Cam Tân, xã Cam Hòa, xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm) với trữ lượng đổ thải khoảng 300.000 m3; tại xã Cam Phước Đông (TP.Cam Ranh) khoảng 250.000 m3; tại xã Cam Thịnh Đông (TP.Cam Ranh) với trữ lượng đổ thải khoảng 50.000 m3.
Ngoài ra, theo Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh, hiện các mỏ đất có trong quy hoạch khoáng sản của tỉnh Khánh Hòa không đảm bảo trữ lượng đất đắp, dự kiến toàn dự án thiếu khoảng 4,71 triệu m3 đất đắp. Từ đó, Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh cùng chủ đầu tư đã đề xuất cấp phép khai thác bổ sung 12 dự án để phục vụ dự án.
"Trong tương lai nếu không bổ sung bãi đổ thải vật liệu thừa và khối lượng đất đắp, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lộc", ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó phòng Điều hành Dự án 1 (Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh) cho biết vào chiều 12/7.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc phạm vi tỉnh Khánh Hòa, có điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại Km54+00 thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh với tổng chiều dài khoảng 50km.
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỉ đồng, nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 2.967 tỉ đồng. Thời gian xây dựng tới năm 2023, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn là khoảng 16 năm 4 tháng.
Theo Bộ GTVT, Dự án Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến khởi công vào ngày 18/7/2021. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp, nên đại diện Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh và chủ đầu tư đã quyết định lùi lại.
Mới đây, ngày 8/7/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các địa phương thống nhất tham mưu giải quyết dứt điểm về vị trí các bãi đổ thải, vật liệu thừa trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành xem xét đề nghị về việc cấp phép bổ sung 12 mỏ đất phục vụ dự án.
-
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội -
Bến Tre đặt mục tiêu GRDP tăng 6,5 - 7% năm 2024 -
Bình Định sẽ lập tổ công tác hỗ trợ các dự án lớn, động lực của tỉnh -
Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa -
Làm rõ việc bố trí vốn cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông