
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
![]() |
Phối cảnh cao tốc Vân Phong - Nha Trang. |
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 5919/UBND – XDNĐ gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất triển khai tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang.
Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Thủ tướng giao cho tỉnh này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện hợp phần Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong – Nha Trang theo hình thức PPP có sự tham gia phần vốn Nhà nước theo quy định.
UBND tỉnh Khánh Hòa xin được áp dụng cơ chế đặc thù theo Đề án “Thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030” khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
“Tỉnh Khánh Hòa xin được vay lại nguồn trái phiếu Chính phủ cho công tác GPMB do địa phương còn nhiều khó khăn, khả năng phát hành trái phiếu địa phương có tính khả thi không cao”, công văn do ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nêu rõ.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vừa được Ban quản lý dự án 7 trình Bộ GTVT, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong – Nha Trang có chiều dài 83 km, với điểm đầu tại Km285 (nút giao phía Nam hầm Cổ Mã), địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại vị trí giao với đường Quốc lộ 27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, kết nối với Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Nha Trang – Cam Lâm.
Theo Quyết định số 326/QĐ – TTg ngày 1/3/2016 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, quy mô của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ Lạng Sơn (cửa khẩu Hữu Nghị) tới Cà Mau có quy mô 4 làn xe, trong đó đoạn Vân Phong – Nha Trang có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 24,75 m, tốc độ thiết kế 100 – 120 km/h. Để phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực và đảm bảo hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án 7 đề xuất phân kỳ đầu tư Dự án, trong đó giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m; cứ 4 – 5 km bố trí đoạn dừng xe khẩn cấp, khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, với tổng mức đầu tư dự kiến chưa bao gồm lãi vay là 12.906 tỷ đồng.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án sẽ bắt đầu tuyển chọn nhà đầu tư vào đầu năm 2022, khởi công công trình sau khoảng 6 tháng và hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2024.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới