
-
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao
-
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025
-
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm
-
Đầu tư 2.155 tỷ đồng hoàn thiện hầm Thần Vũ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Cứ điểm mới trong sản xuất điện tử và bán dẫn tại miền Bắc -
Đà Nẵng: Đề xuất tăng thêm 173 tỷ đối với Dự án Mở rộng quốc lộ 14B
Bộ Công thương vừa nhận diện những điểm nghẽn trong việc phát triển logistics tại khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
Theo đó, đối với hạ tầng đường bộ tới các cảng biển khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, Bộ Công thương cho rằng, kết nối giao thông tới các cảng biển là hệ thống đường bộ, chủ yếu là các kết nối thông qua các quốc lộ, chất lượng các kết nối đường bộ cơ bản tốt, nhiều cảng, bến có nhiều tuyến kết nối tiếp cận.
Tuy nhiên, việc kết nối và chất lượng cảng biển vẫn còn một số tồn tại. Theo đó, kết nối lên cao tốc chưa có hoặc chưa đáp ứng yêu cầu (hiện tại có kết nối từ cảng Đà Nẵng lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) thông qua hệ thống đường chuyên dùng, đường đô thị và quốc lộ.
Một số cảng có kết nối đường bộ thông qua hệ thống đường đô thị, dẫn tới khả năng khai thác rất hạn chế (thậm chí các xe vận tải hàng hóa lớn phải lưu thông theo giờ tổ chức giao thông đô thị) như bến Tiên Sa (thuộc Cảng Đà Nẵng).
Khu vực này chưa có Trung tâm ICD, logistics tại cảng biển; chưa có hệ thống giao thông kết nối bến Liên Chiểu quy hoạch (phục vụ giảm tải Tiên Sa, cũng như giải quyết vấn đề kết nối qua thành phố).
Cùng với đó, kết nối đường bộ bến Dung Quất II, Nhơn Hội, Quy Nhơn còn hạn chế; chưa có hệ thống giao thông kết nối đến bến Mỹ Thủy quy hoạch (thuộc Cảng Quảng Trị); kết nối các cảng Vũng Rô (Phú Yên), bến Kỳ Hà (Quảng Nam) mới bằng đường tỉnh nên còn rất hạn chế.

-
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao
-
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025
-
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai
-
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm
-
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công -
Đầu tư 2.155 tỷ đồng hoàn thiện hầm Thần Vũ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cứ điểm mới trong sản xuất điện tử và bán dẫn tại miền Bắc -
Đà Nẵng: Đề xuất tăng thêm 173 tỷ đối với Dự án Mở rộng quốc lộ 14B -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Vĩnh Long -
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công tư (PPP) -
Tập đoàn Capital A nghiên cứu đầu tư vào Quảng Trị
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"