
-
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
Đây là năm thứ 3 LOTTE Mart Global đồng hành cùng Save the Children triển khai dự án thiết thực này, giúp người dân tỉnh Cà Mau tiếp cận với nguồn nước uống bền vững và cải thiện các điều kiện vệ sinh, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Với thỏa thuận vừa được ký kết, LOTTE Mart sẽ tiếp tục lắp đặt thiết bị thu gom nước mưa và máy lọc nước cho người dân tại một số địa bàn khó khăn thuộc tỉnh Cà Mau.
![]() |
Ông Kang Sung-hyun, Tổng Giám đốc LOTTE Mart Global (trái) trong lễ ký kết hợp tác tại trụ sở của Save the Children, Seoul, Hàn Quốc |
Kể từ năm 2019, LOTTE Mart đã tài trợ một phần doanh số bán nước đóng chai PB “Save Water” cho Dự án “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng tại khu vực dễ bị tổn thương vùng đồng bằng Sông Cửu Long”. Sau 2 năm, thông qua dự án này, 13,1 triệu chai nước đóng chai đã được bán cho khách hàng và quyên góp tổng cộng gần 7 tỷ đồng (330 triệu won).
Phát biểu tại lễ ký kết được tổ chức tại trụ sở của tổ chức Save the Children tại Hàn Quốc, ông Kang Sung-hyun, Tổng Giám đốc LOTTE Mart Global nói: "Nguồn nước sạch và đảm bảo vệ sinh là một trong những mục tiệu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. LOTTE Mart sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm thân thiện với môi trường cũng như nỗ lực mang lại các giá trị bền vững cho người tiêu dùng".
Theo tổ chức Save the Children, Đồng bằng sông Cửu Long, là phần hạ lưu của sông Mekong ở Việt Nam, có mối đe dọa thiên tai lớn nhất trên thế giới, và các thảm họa như lũ lụt, lốc xoáy và nước biển tràn vào. Bước sang năm thứ 3, dự án không chỉ cung cấp nước sạch cho khu vực mà còn triển khai chương trình giáo dục để truyền đạt thông tin thiên tai kịp thời và thiết lập hệ thống chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc ứng phó với thiên tai.
![]() |
Dự án đã giải quyết được các vấn đề cấp thiết của cuộc sống, mang lại hiệu quả tích cực với cộng đồng |
Trong 2 năm vừa qua, dự án đã được triển khai tại 4 xã Tam Giang Tây, Viên An thuộc huyện Ngọc Hiển và xã Phú Tân, xã Nguyễn Việt Khái, thuộc huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.
Dự án hỗ trợ 100 hệ thống lưu trữ nước mưa, 100 nhà vệ sinh tự hoại bằng nhựa cho hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã thuộc dự án. Ngoài ra, dự án hỗ trợ lắp đặt 30 cụm loa hệ thống cảnh báo sớm tại khu vực tập trung dân cư của 56 ấp; cấp phát 160 thùng ủ phân compost và hướng dẫn cách phân loại xử lý rác; cung cấp 2 bể bơi và mái che cho 2 trường học… Với những hỗ trợ mang tính thiết thực, giải quyết được các vấn đề cấp thiết trong cuộc sống của người dân, dự án đã mang lại hiệu quả tích cực đối với cộng đồng.
Với cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, trong những năm qua, LOTTE Mart Việt Nam (trực thuộc LOTTE Mart Global) đã phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho Việt Nam. Năm 2019, LOTTE Mart cũng hợp tác với tổ chức Good Neighbors International, hỗ trợ 1,4 tỷ đồng triển khai dự án cải thiện nước sạch, vệ sinh tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Trong năm qua, chương trình “LOTTE Love Human” với chuỗi hoạt động thiết thực về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện và tái chế bảo vệ môi trường đã lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng.
“Là nhà bán lẻ Hàn Quốc tiên phong đầu tư vào thị trường Việt Nam, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, LOTTE Mart còn thực hiện sứ mệnh mang lại cho người dân Việt Nam cuộc sống tốt đẹp hơn. Bởi vậy, trong gần 12 năm qua tại Việt Nam, chúng tôi đã triển khai song song giữa các hoạt động vì cộng đồng, LOTTE Mart còn tuyên truyền cho người tiêu dùng Việt Nam xu hướng mua sắm xanh, sạch để bảo vệ môi trường sống của người dân Việt Nam”, đại diện LOTTE Mart Việt Nam cho biết.

-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững -
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu -
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới -
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững -
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam