Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lúng túng trong công tác giám sát xăng dầu từ tàu lên bể chứa
Đảo Lê (HQ Online) - 10/05/2016 15:29
 
Trong quá trình kiểm tra, giám sát đối với mặt hàng xăng dầu nhập khẩu, Cục Hải quan Nghệ An cho biết, đơn vị đang lúng túng trong quá trình thực hiện việc giám sát bơm xăng dầu từ tàu lên bể chứa của doanh nghiệp.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo Cục Hải quan Nghệ An, Công ty CP Thiên Minh Đức (gọi tắt là doanh nghiệp) được UBND tỉnh Nghệ An cho phép làm chủ đầu tư xây dựng cầu cảng và kho xăng dầu với mức đầu tư 600 tỷ đồng. Hiện nay doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng cầu cảng và bể chứa. Được biết doanh nghiệp vừa được Bộ Công Thương cấp giấy phép nhập khẩu xăng dầu trực tiếp và doanh nghiệp cũng đã ký hợp đồng với đối tác nước ngoài để nhập khẩu để cung cấp cho các đại lý của trong địa bàn Nghệ An.

Tuy nhiên, hiện nay cầu cảng và bể chứa của doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng chưa xong nên không thể bơm lô hàng xăng dầu. Do đó, doanh nghiệp đã ký hợp đồng với PV OIL Vũng Áng để gửi hàng sau đó chở hàng về Nghệ An cung cấp cho đại lý của doanh nghiệp

Trong quá trình thực hiện, Cục Hải quan Nghệ An đang lúng túng về thực hiện việc giám sát bơm hàng từ tàu lên bể chứa theo Công văn 3184/TCHQ-GSQL về việc tăng cường công tác giám sát đối với xăng dầu xuất nhập khẩu, TN-TX.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước, Cục Hải quan Nghệ An báo cáo và đề xuất Tổng cục Hải quan thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu cho lô hàng theo hướng: Thứ nhất, cho doanh nghiệp mở tờ khai và nộp thuế tại Cục Hải quan Nghệ An; Thứ hai, trong thời gian chờ kết quả giám định khối lượng và kiểm định chất lượng, Cục Hải quan Nghệ An thực hiện niêm phong lô hàng và cử 2 cán bộ giám sát hàng trong khi di chuyển từ cảng Cửa Lò (Nghệ An) và Tổng kho xăng dầu PV OIL Vũng Áng (Hà Tĩnh) để gửi; Thứ ba, sau khi có kết quả giám định khối lượng và kiểm định chất lượng, Cục Hải quan Nghệ An sẽ cử người giám sát khi bơm hàng từ tàu lên bể chứa theo quy định.

Thu giữ gần 17 triệu lít xăng dầu nhập lậu từ đầu năm
Trong 3 tháng đầu năm 2016, các lực lượng chức năng, nòng cốt là cảnh sát biển, hải quan, bộ đội biên phòng đã phối hợp đấu tranh phát hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư