
-
Malaysia đẩy mạnh kết nối du lịch với Việt Nam
-
Chạm vào miền di sản và nghỉ dưỡng đậm chất riêng tại Flamingo Heritage Onsen & Resort
-
Hàn Quốc là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của thành phố Đà Nẵng
-
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị
-
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025 -
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025
![]() |
Tháng 3, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ còn 449.900 lượt người, giảm đến 68,1% so với cùng kỳ năm 2019 |
Dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực du lịch, khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 1,24 triệu lượt người, giảm 37,7% so với tháng 1 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm 2019. Hai tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,23 triệu lượt người, tuy tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng là mức tăng thấp nhất của 2 tháng đầu năm kể từ năm 2016 đến nay.
Mặc dù Việt Nam đã rất nỗ lực phòng, chống Covid-19, nhưng do dịch đã lan rộng đến hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nên trong tháng 3, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ còn 449.900 lượt người, giảm đến 68,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Tính chung quý I năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt gần 3,687 triệu lượt, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không giảm 14,9%; khách đến bằng đường bộ giảm 39,4%; khách đến bằng đường biển tăng tăng 92,1%, nhưng do chiếm tỷ trọng nhỏ (1,7%), nên tác động tới toàn ngành không lớn.
Trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón du khách đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. So với cùng kỳ năm 2019, lượng khách từ châu Á giảm mạnh nhất, tiếp đến là khách đến từ châu Mỹ và châu Âu.
Sự sụt giảm lượng khách du lịch quốc tế đã tác động đến nhiều mặt của nền kinh tế nước ta, mà trực tiếp nhất là khiến kim ngạch xuất khẩu dịch vụ du lịch trong quý I chỉ đạt 2,4 tỷ USD, giảm 18,6% so với cùng kỳ năm 2019; nhập siêu dịch vụ trong quý I/2020 là 930 triệu USD, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ du lịch của Việt Nam đạt kỷ lục với 11,83 tỷ USD. Kết quả của quý I là tín hiệu cảnh báo cho khả năng đạt mục tiêu cả năm 2020.
Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm sâu khiến vận tải hàng hàng không trong quý I giảm 9,5% so với cùng kỳ năm 2019; giá trị tăng thêm của ngành vận tải, kho bãi giảm 0,9%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tính theo giá thực tế chỉ tăng 4,7%; nếu loại trừ yếu tố giá, thì chỉ tăng 1,6% - mức thấp nhất so với tốc độ tăng tương ứng của quý I trong nhiều năm qua. Giá trị tăng thêm của ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống quý I năm nay giảm 1,04% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp ngành du lịch điêu đứng vì không có doanh thu, buộc phải cắt giảm nhân lực, tạm dừng, hoặc đóng cửa.
Dự báo, đà sụt giảm khách du lịch quốc tế tới Việt Nam có thể còn tiếp tục trong các tháng tiếp theo, bởi hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn đang phải tập trung cho “cuộc chiến” chống Covid-19.

-
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị -
Phố nghề truyền thống - “mỏ vàng” chưa được khai thác đúng cách -
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025 -
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025 -
Đưa Việt Nam vào bản đồ du lịch thể thao thế giới -
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn -
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25%
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững