
-
Đà Nẵng sẵn sàng cho sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
-
Ngành du lịch cần sẵn sàng hiện diện trong vũ trụ ảo
-
Đoàn cầu mây Thái Lan thích thú với tour khám phá Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng
-
Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022- Nơi hội tụ tinh hoa -
Hà Nội tặng 20.000 suất quà cho du khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh -
Hà Nội: Đề xuất bổ sung gần 2.700 điểm dừng xe buýt
![]() |
. |
Không nằm ngoài dự đoán, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã giảm mạnh trong tháng Ba.
Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba giảm mạnh 63,8% so với tháng trước và giảm 68,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,7 triệu lượt người, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 2.991,6 nghìn lượt người, chiếm 81,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và giảm 14,9%; bằng đường bộ đạt 551,1 nghìn lượt người, chiếm 15% và giảm 39,4%; bằng đường biển đạt 144,1 nghìn lượt người, chiếm 3,9% và tăng 92,1%.
Điều đáng chú ý là, ngoại trừ khách đến từ châu Phi tăng 2%, thì khách quốc tế đến từ tất cả các thị trường đều giảm. Mức giảm mạnh nhất tập trung ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.
Cụ thể, khách từ châu Á đạt 2.674,4 nghìn lượt người, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm trước; khách từ châu Mỹ ước tính đạt 234 nghìn lượt người, giảm 20,2%; khách đến từ châu Âu ước tính đạt 664,3 nghìn lượt người, giảm 3,1%; khách đến từ châu Úc đạt 102,2 nghìn lượt người, giảm 14,4%.
Khách du lịch quốc tế giảm, du lịch trong nước cũng giảm dẫn đến vận tải quý I cũng giảm. Theo đó, trong quý đầu năm, vận tải hành khách đạt 1.190,7 triệu lượt khách, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 10,8%) và luân chuyển 55,9 tỷ lượt khách.km, giảm 8% (cùng kỳ năm trước tăng 10%).
Trong khi đó, vận tải hàng hóa đạt 435,6 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 8,6%) và luân chuyển 84,4 tỷ tấn.km, tăng 0,1% (cùng kỳ năm trước tăng 6,5%).
Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, hoạt động thương mại, dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2020 diễn ra kém sôi động, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Người tiêu dùng hạn chế mua sắm nơi công cộng, đi du lịch và ăn uống ngoài gia đình. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2020 đạt 1.246,1 nghìn tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng rất thấp, cho thấy sức mua đang có chiều hướng suy giảm mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sản xuất trong thời gian tới.

-
Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022- Nơi hội tụ tinh hoa -
Hà Nội tặng 20.000 suất quà cho du khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh -
Hà Nội: Đề xuất bổ sung gần 2.700 điểm dừng xe buýt -
Phát động bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022 -
Lễ hội Sen Đồng Tháp lần I - năm 2022: Nâng tầm vị thế đất sen hồng -
Kiên Giang kiến nghị nâng thời gian miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú Quốc
-
Huda hướng tới mục tiêu phá kỷ lục “bàn tiệc dài nhất châu Á”
-
Rong ruổi phương Nam: Nét duyên của mảnh đất dạ cổ hoài lang
-
Công ty Đấu giá hợp danh An Bình thông báo bán đấu giá tài sản
-
Chương trình khuyến mại mừng sinh nhật lần thứ 14 cùng Cathay
-
TP. Hồ Chí Minh: Đô thị vươn mình, bất động sản trung tâm thăng hạng
-
Mời thầu thi công phần thô, hoàn thiện mặt ngoài dự án Kim Chung - Di Trạch (lần 4)