-
Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025 -
Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 -
Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm -
Du lịch nông thôn - Sản phẩm chủ lực của ngành kinh tế xanh Thái Nguyên -
Hà Nội từng bước hình thành các tuyến du lịch đường thủy -
Khánh Hòa phấn đấu “cán mốc” 15,7 triệu lượt khách trong năm 2025
![]() |
| . |
Không nằm ngoài dự đoán, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã giảm mạnh trong tháng Ba.
Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Ba giảm mạnh 63,8% so với tháng trước và giảm 68,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,7 triệu lượt người, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 2.991,6 nghìn lượt người, chiếm 81,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và giảm 14,9%; bằng đường bộ đạt 551,1 nghìn lượt người, chiếm 15% và giảm 39,4%; bằng đường biển đạt 144,1 nghìn lượt người, chiếm 3,9% và tăng 92,1%.
Điều đáng chú ý là, ngoại trừ khách đến từ châu Phi tăng 2%, thì khách quốc tế đến từ tất cả các thị trường đều giảm. Mức giảm mạnh nhất tập trung ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.
Cụ thể, khách từ châu Á đạt 2.674,4 nghìn lượt người, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm trước; khách từ châu Mỹ ước tính đạt 234 nghìn lượt người, giảm 20,2%; khách đến từ châu Âu ước tính đạt 664,3 nghìn lượt người, giảm 3,1%; khách đến từ châu Úc đạt 102,2 nghìn lượt người, giảm 14,4%.
Khách du lịch quốc tế giảm, du lịch trong nước cũng giảm dẫn đến vận tải quý I cũng giảm. Theo đó, trong quý đầu năm, vận tải hành khách đạt 1.190,7 triệu lượt khách, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 10,8%) và luân chuyển 55,9 tỷ lượt khách.km, giảm 8% (cùng kỳ năm trước tăng 10%).
Trong khi đó, vận tải hàng hóa đạt 435,6 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 8,6%) và luân chuyển 84,4 tỷ tấn.km, tăng 0,1% (cùng kỳ năm trước tăng 6,5%).
Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, hoạt động thương mại, dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2020 diễn ra kém sôi động, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Người tiêu dùng hạn chế mua sắm nơi công cộng, đi du lịch và ăn uống ngoài gia đình. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2020 đạt 1.246,1 nghìn tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng rất thấp, cho thấy sức mua đang có chiều hướng suy giảm mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sản xuất trong thời gian tới.
-
Concert Hạ Long 2025: "Cú huých” cho tăng trưởng du lịch, dịch vụ mùa Thu - Đông năm 2025 -
Hà Nội lọt top 5 thành phố hạnh phúc nhất châu Á năm 2025 -
Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt trên 11%/năm -
Du lịch nông thôn - Sản phẩm chủ lực của ngành kinh tế xanh Thái Nguyên
-
Hà Nội từng bước hình thành các tuyến du lịch đường thủy -
Khánh Hòa phấn đấu “cán mốc” 15,7 triệu lượt khách trong năm 2025 -
Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Du lịch toàn cầu tại Hàn Quốc -
[Ảnh] Du khách Tây thích thú săn mây, check in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan -
Thái Nguyên đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, bền vững -
Quảng Ninh: Khai thác chuyến bay charter Thâm Quyến - Vân Đồn từ ngày 1/11 -
Thái Nguyên phát triển “viên ngọc xanh” Ba Bể thành điểm đến trọng điểm
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” -
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

