-
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân
![]() |
| Hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam vận hành được đánh giá là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, giám sát đối với các trạm thu phí trên tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Trước đó, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác thu phí trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Công ty TNHH MTV QLKT – Tổng Công ty VIDIFI quản lý và khai thác trong 10 ngày liên tục từ ngày 16/7/2019 đến 26/7/2019.
So sánh số thu cùng kỳ, bình quân số thu ngày của 10 ngày từ 16 – 25/7/2019 so với bình quân số thu những ngày đó của tháng 7/2018, mặc dù mức phí ở các chặng đến Đình Vũ/ Bạch Đằng đã được giảm từ 1/9/2018), Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận tăng trưởng năm của số thu toàn tuyến đạt 61,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 264,7% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 5,5%.
Cụ thể, tăng trưởng riêng loại xe thu phí lượt, toàn tuyến tăng trưởng 62,7%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 278,3% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 6,5%. Tăng trưởng riêng loại xe có phí trả trước, toàn tuyến tăng trưởng 16,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm QL38B với 525,3% và nơi giảm mạnh nhất là trạm QL18 là âm 52,2%.
“Một trong những nguyên nhân cơ bản của sự tăng trưởng mạnh số thu toàn tuyến nêu trên là do việc thông tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Hải Phòng – Hạ Long từ ngày 1/9/2018”, ông Nguyễn Mạnh Thắng”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam lý giải.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá việc kết nối dữ liệu của các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Trung tâm điều hành thu phí là hoàn chỉnh, đồng bộ, tin cậy. Trong thời gian kiểm tra, giám sát và trong vòng 12 tháng trước đó không thấy có thông tin, báo cáo liên quan đến sự cố về kết nối.
Đối với công tác miễn phí đi qua các trạm còn một số loại xe được miễn phí không phù hợp với quy định của Thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính như xe tuần đường, xe tuần kiểm, xe bảo dưỡng sửa chữa đường bộ, xe của các lực lượng hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, xử lý tai nạn giao thông, xe phục vụ thu tiền phí và xe của chủ đầu tư VIDIFI. Công tác sao lưu dữ liệu được thực hiện đầy đủ theo quy định của Thông tư số 49/2016/TT-BGTVT và Đơn vị thu phí đã có kế hoạch bổ sung thiết bị lưu trữ để đáp ứng yêu cầu về dung lượng.
Tổng quát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đang quản lý vận hành là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch.
Theo Vidifi, doanh thu thu phí trong quý III/2019 trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đạt 436 tỷ đồng, trong đó tháng 7/2019 – thời điểm Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành giám sát đạt 158 tỷ đồng. Trạm thu phí đầu tuyến có doanh thu lớn nhất là 181 tỷ đồng, thấp nhất là trạm 533 khoảng 4 tỷ đồng.
-
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại -
Cân nhắc không phân quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió ngoài khơi cho các tỉnh
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

