
-
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI sẽ được tổ chức vào tháng 12/2025
-
Một số kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế năm 2025 và 5 năm 2021 - 2025
-
Tái cơ cấu ngân sách nhà nước, đầu tư công đạt nhiều kết quả tích cực
-
Việt Nam - Hungary củng cố quan hệ Đối tác toàn diện sâu rộng và hiệu quả
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất nhiều hướng hợp tác mới giữa Việt Nam và Hungary -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary
![]() |
Hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam vận hành được đánh giá là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, giám sát đối với các trạm thu phí trên tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Trước đó, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác thu phí trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Công ty TNHH MTV QLKT – Tổng Công ty VIDIFI quản lý và khai thác trong 10 ngày liên tục từ ngày 16/7/2019 đến 26/7/2019.
So sánh số thu cùng kỳ, bình quân số thu ngày của 10 ngày từ 16 – 25/7/2019 so với bình quân số thu những ngày đó của tháng 7/2018, mặc dù mức phí ở các chặng đến Đình Vũ/ Bạch Đằng đã được giảm từ 1/9/2018), Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận tăng trưởng năm của số thu toàn tuyến đạt 61,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 264,7% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 5,5%.
Cụ thể, tăng trưởng riêng loại xe thu phí lượt, toàn tuyến tăng trưởng 62,7%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 278,3% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 6,5%. Tăng trưởng riêng loại xe có phí trả trước, toàn tuyến tăng trưởng 16,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm QL38B với 525,3% và nơi giảm mạnh nhất là trạm QL18 là âm 52,2%.
“Một trong những nguyên nhân cơ bản của sự tăng trưởng mạnh số thu toàn tuyến nêu trên là do việc thông tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Hải Phòng – Hạ Long từ ngày 1/9/2018”, ông Nguyễn Mạnh Thắng”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam lý giải.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá việc kết nối dữ liệu của các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Trung tâm điều hành thu phí là hoàn chỉnh, đồng bộ, tin cậy. Trong thời gian kiểm tra, giám sát và trong vòng 12 tháng trước đó không thấy có thông tin, báo cáo liên quan đến sự cố về kết nối.
Đối với công tác miễn phí đi qua các trạm còn một số loại xe được miễn phí không phù hợp với quy định của Thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính như xe tuần đường, xe tuần kiểm, xe bảo dưỡng sửa chữa đường bộ, xe của các lực lượng hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, xử lý tai nạn giao thông, xe phục vụ thu tiền phí và xe của chủ đầu tư VIDIFI. Công tác sao lưu dữ liệu được thực hiện đầy đủ theo quy định của Thông tư số 49/2016/TT-BGTVT và Đơn vị thu phí đã có kế hoạch bổ sung thiết bị lưu trữ để đáp ứng yêu cầu về dung lượng.
Tổng quát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đang quản lý vận hành là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch.
Theo Vidifi, doanh thu thu phí trong quý III/2019 trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đạt 436 tỷ đồng, trong đó tháng 7/2019 – thời điểm Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành giám sát đạt 158 tỷ đồng. Trạm thu phí đầu tuyến có doanh thu lớn nhất là 181 tỷ đồng, thấp nhất là trạm 533 khoảng 4 tỷ đồng.

-
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI sẽ được tổ chức vào tháng 12/2025
-
Một số kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế năm 2025 và 5 năm 2021 - 2025
-
Tái cơ cấu ngân sách nhà nước, đầu tư công đạt nhiều kết quả tích cực
-
Việt Nam - Hungary củng cố quan hệ Đối tác toàn diện sâu rộng và hiệu quả
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất nhiều hướng hợp tác mới giữa Việt Nam và Hungary -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hungary -
Thanh Hóa: Chiến dịch cao điểm 90 ngày đêm hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công -
Nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai -
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về dữ liệu -
Nghệ An sớm hình thành ngành công nghiệp Halal địa phương -
Chủ tịch nước báo cáo công tác nhiệm kỳ đặc biệt
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty