
-
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
-
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội
-
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê
-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
![]() |
Hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam vận hành được đánh giá là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch. |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, giám sát đối với các trạm thu phí trên tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Trước đó, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác thu phí trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Công ty TNHH MTV QLKT – Tổng Công ty VIDIFI quản lý và khai thác trong 10 ngày liên tục từ ngày 16/7/2019 đến 26/7/2019.
So sánh số thu cùng kỳ, bình quân số thu ngày của 10 ngày từ 16 – 25/7/2019 so với bình quân số thu những ngày đó của tháng 7/2018, mặc dù mức phí ở các chặng đến Đình Vũ/ Bạch Đằng đã được giảm từ 1/9/2018), Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận tăng trưởng năm của số thu toàn tuyến đạt 61,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 264,7% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 5,5%.
Cụ thể, tăng trưởng riêng loại xe thu phí lượt, toàn tuyến tăng trưởng 62,7%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm Hải Phòng/cửa ra Đình Vũ với 278,3% và tăng yếu nhất là trạm QL10 với 6,5%. Tăng trưởng riêng loại xe có phí trả trước, toàn tuyến tăng trưởng 16,9%, trong đó nơi tăng mạnh nhất là trạm QL38B với 525,3% và nơi giảm mạnh nhất là trạm QL18 là âm 52,2%.
“Một trong những nguyên nhân cơ bản của sự tăng trưởng mạnh số thu toàn tuyến nêu trên là do việc thông tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Hải Phòng – Hạ Long từ ngày 1/9/2018”, ông Nguyễn Mạnh Thắng”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam lý giải.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá việc kết nối dữ liệu của các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Trung tâm điều hành thu phí là hoàn chỉnh, đồng bộ, tin cậy. Trong thời gian kiểm tra, giám sát và trong vòng 12 tháng trước đó không thấy có thông tin, báo cáo liên quan đến sự cố về kết nối.
Đối với công tác miễn phí đi qua các trạm còn một số loại xe được miễn phí không phù hợp với quy định của Thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính như xe tuần đường, xe tuần kiểm, xe bảo dưỡng sửa chữa đường bộ, xe của các lực lượng hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, xử lý tai nạn giao thông, xe phục vụ thu tiền phí và xe của chủ đầu tư VIDIFI. Công tác sao lưu dữ liệu được thực hiện đầy đủ theo quy định của Thông tư số 49/2016/TT-BGTVT và Đơn vị thu phí đã có kế hoạch bổ sung thiết bị lưu trữ để đáp ứng yêu cầu về dung lượng.
Tổng quát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định hệ thống thu phí của tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đang quản lý vận hành là tin cậy và đảm bảo độ chính xác, minh bạch.
Theo Vidifi, doanh thu thu phí trong quý III/2019 trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đạt 436 tỷ đồng, trong đó tháng 7/2019 – thời điểm Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành giám sát đạt 158 tỷ đồng. Trạm thu phí đầu tuyến có doanh thu lớn nhất là 181 tỷ đồng, thấp nhất là trạm 533 khoảng 4 tỷ đồng.

-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9 -
Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 -
Xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn cho các dự án tồn đọng kéo dài -
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng