-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
Đây là loại tàu cao tốc 2 thân với vận tốc trung bình 32 hải lý/giờ, có sức chứa 339 chỗ ngồi. Ngoài hạng ghế phổ thông, tàu còn được trang bị hạng ghế thương gia, phòng họp, quầy bar theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang tới cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo trong các chuyến du lịch khám phá miền sông nước, biển đảo.
![]() |
| Đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô và Nhà máy đóng tàu Z 189 ký kết hợp đồng đóng mới 5 tàu cao tốc. Ảnh Hữu Phúc |
Dự kiến vào ngày 30/4/2019, tuyến tàu cao tốc Cần Thơ- Côn Đảo sẽ được đưa vào khai thác chính thức, với tần suất ít nhất là 01 chuyến/ngày ở cả hai bến tàu trung tâm TP. Cần Thơ và bến tàu du lịch Côn Đảo, với thời gian chạy là 03 giờ 15 phút. Trong giai đoạn tiếp theo của dự án, Công ty CP Mai Linh Tây Đô dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa tiềm năng khác, kết nối Cần Thơ với các trung tâm du lịch như: Cần Thơ- đảo Phú Quốc; Cần Thơ- TP. Hồ Chí Minh; Cần Thơ- Châu Đốc; Cần Thơ- đảo Phú Quý (Bình Thuận); Cần Thơ- đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi); Cần Thơ- PhnomPenh (Campuchia)...
Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, đây là Dự án được triển khai nhanh và có nhiều triển vọng. Ông Hồ Huy nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng, không chỉ có 05 con tàu được ký kết đóng mới hôm nay mà sau đó sẽ là hàng trăm con tàu tiếp theo sẽ được khởi hành từ Tây Đô- trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đi khắp mọi miền đất nước với dịch vụ du lịch đường thủy của Công ty CP Mai Linh Tây Đô- dịch vụ an toàn, chu đáo, làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng”.
Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, Cần Thơ có nhiều lợi thế, trong đó giao thông thủy được xem là tiềm năng “Trời phú” của Cần Thơ mà không nơi nào có được. Việc Tập đoàn Mai Linh khai thác, phát triển du lịch bằng tuyến đường thủy nội địa là phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của địa phương, đây là điều mà lãnh đạo thành phố hết sức hoan nghênh và ủng hộ, mong là sau buổi lễ ký kết này dự án được nhanh chóng triển khai, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của TP. Cần Thơ.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


