
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương đổ bộ từ 19:30 tối 4/10 (giờ Việt Nam) vào mỏm phía Tây Nam đã gây thiệt hại rất lớn cho Haiti.
Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Haiti phải “chịu tất cả những gì một cơn báo lớn mang lại”. Nhiều cây cầu bị hư hại hoặc bị chặn nhằm tránh gây thiệt hại cho người dân, khiến rất nhiều vùng bị cô lập. Điện bị cắt trên toàn quốc.
Viettel cho biết, sau khi cơn bão Matthew càn quét và gây thiệt hại trên diện rộng ở Haiti, Natcom (dự án đầu tư của Viettel tại Haiti từ năm 2012) đã phát đi thông báo sẽ hỗ trợ cho khách hàng giữ liên lạc với người thân.
Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam gồm: SUD, SET, Grand-anse và Nip sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau.
![]() |
Đội ứng cứu thông tin của Natcom trong Siêu bão Matthew. |
Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các Chi nhánh chống bão.
![]() |
Không chỉ đảm bảo liên lạc ngay trong cơn bão, Natcom còn hỗ trợ người dân gọi điện miễn phí. |
Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyền truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy….
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên của Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.
Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2.
Từ Việt Nam, Viettel cũng đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.
Bốn năm trước, vào tháng 8/2012, Haiti cũng đã từng hứng chịu thiệt hại nặng nề khi cơn bão Issac đổ bộ khiến hầu hết các mạng viễn thông đều bị gián đoạn. Trong tình hình đó, hệ thống cầu truyền hình nội bộ của Chính phủ do Natcom xây dựng là công cụ duy nhất để Tổng thống Michel Martelly liên lạc và điều hành công tác chống bão lũ tới các tỉnh của Haiti.
Sau cơn bão, đại diện Chính phủ Haiti đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới vì những đóng góp xã hội của Công ty Natcom kể từ khi có mặt tại đất nước.

-
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4 -
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu