Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Mạng xã hội tìm việc LinkedIn đang bỏ xa VietnamWorks, TopCV, CareerViet
Anh Hoa - 20/03/2024 10:34
 
Với gần 4 triệu lượt truy cập mỗi tuần từ nhân tài đa lĩnh vực, LinkedIn đang vượt xa các trang tin tuyển dụng thông thường khác như VietnamWorks, TopCV, CareerViet...

LinkedIn - Mạng xã hội tích hợp tuyển dụng dành cho người đi làm lớn nhất thế giới, với hơn 1 tỷ thành viên, gồm doanh nghiệp và nhân tài trong mọi lĩnh vực.

Đây không chỉ là nơi để người đi làm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, mà còn là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả thông qua các giải pháp toàn diện, như: LinkedIn Recruiter, LinkedIn Jobs, LinkedIn Career Page...

LinkedIn  cũng sở hữu cơ sở dữ liệu vượt trội hơn về chất lượng và lưu lượng truy cập. Theo dữ liệu từ Comscore, lượng truy cập vào trang LinkedIn ngày nay đã vượt qua tổng lưu lượng truy cập của 10 trang tuyển dụng lớn nhất thế giới cộng lại, với hơn 61 triệu lượt truy cập tìm kiếm việc làm mỗi tuần.

Cơ sở dữ liệu độc quyền của LinkedIn cũng cung cấp một lượng lớn hồ sơ chuyên nghiệp, được cập nhật thường xuyên và có độ tin cậy cao. Tính đến nay, trung bình mỗi phút có 6 nhân tài được tuyển dụng thành công qua nền tảng này, cho thấy tốc độ tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả của LinkedIn trong việc ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến vào quá trình kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng tức thời.

Kể từ năm 2019, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các giải pháp tuyển dụng tiên tiến, LinkedIn đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác cùng Anphabe với vai trò “đối tác chiến lược” duy nhất trên thị trường, chịu trách nhiệm phân phối và tư vấn các giải pháp của LinkedIn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước.

Thời điểm đó, cộng đồng nhân sự cho rằng, nếu so sánh data base của Linkedin với các trang tìm việc ở Việt Nam thì lợi thế của họ là số lượng nhân sự có kinh nghiệm nhiều, đặc biệt là IT (Mảng nhân lực vốn đã, đang và sẽ tiếp tục “hot” ở Việt Nam trong vài năm nữa). Và khuyết điểm của họ là data nhân lực trẻ (9X) chưa nhiều bằng các trang tìm việc ở Việt Nam.

Tuy nhiên, sau 5 năm trở thành đối tác chiến lược của Anphabe,  Linkedin đã thành công hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp tiếp cận và tận dụng tối đa các giải pháp của LinkedIn nhờ vị thế tiên phong trong lĩnh vực cũng như hiểu biết sâu sắc về thị trường nhân tài trong nước,

Số lượng người đi làm Việt Nam tham gia LinkedIn cũng ngày càng tăng cao, tính đến đầu năm 2024, Việt Nam chính thức trở thành quốc gia có tỷ lệ người dùng truy cập tăng cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, với số lượng thành viên tăng đến 86%, vượt mốc 5 triệu người.

Không chỉ nhân sự cấp cao, LinkedIn còn là nguồn cung ứng viên đa dạng mọi cấp độ, từ nhân viên đến quản lý, và đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z – thế hệ lao động tương lai đầy tiềm năng.

Kết quả Khảo sát xu hướng người đi làm và xu hướng sinh viên của Anphabe vào giữa và cuối 2023 cũng cho thấy: so với Gen X và Gen Y, Gen Z là thế hệ có xu hướng sử dụng và dành sự tin cậy cao hơn đáng kể cho các kênh mạng xã hội khi tìm kiếm công việc. Trong đó LinkedIn và Facebook là 2 nền tảng được sử dụng nhiều nhất.

LinkedIn là gì mà Microsoft phải chi tới 26,2 tỷ USD để thâu tóm?
Ngày 13/6, Microsoft "gây sốc" khi tuyên bố chi 26,2 tỷ USD thôn tính mạng tuyển dụng LinkedIn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư