-
Hành trình "ăn gió, nằm sương, băng rừng nối sóng" của nhân viên VNPT -
Kiến nghị lùi thời hạn tắt sóng 2G -
Cảnh giác với lừa đảo trên mạng, kêu gọi từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt -
Cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc tại Hải Phòng, Quảng Ninh -
Kaspersky: Cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người từng đối diện với mối đe dọa an ninh mạng -
VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm
Ảnh: Reuters |
Sự cố mới nhất xảy ra vào tối 27/8 (giờ Mỹ), khi trang Downdetector ghi nhận lượng lớn báo cáo về việc không thể truy cập X. Theo đó, hơn 27.000 người dùng tại Mỹ đã gặp vấn đề, đặc biệt là trên ứng dụng di động
Nguyên nhân của sự cố lần này vẫn chưa được làm rõ. Người dùng trên khắp thế giới, từ Mỹ đến châu Âu và Ấn Độ, khi cố gắng đăng nhập hoặc lướt mạng xã hội này đã nhận được thông báo lỗi: "Đã xảy ra sự cố. Hãy thử lại." Downdetector cũng ghi nhận hơn 3.300 báo cáo từ Canada và 1.600 từ Vương quốc Anh, cho thấy mức độ ảnh hưởng không hề nhỏ.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên X gặp phải tình trạng ngừng hoạt động. Trước đó, nền tảng này đã gặp phải nhiều sự cố tương tự vào các tháng 3 và 7 và 12/2023. Những lần sập hệ thống trước đây đều liên quan đến vấn đề kỹ thuật, quá tải máy chủ, hoặc sự cố trong quá trình cập nhật. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại, nhiều chuyên gia lo ngại rằng nguyên nhân có thể sâu xa hơn và liên quan đến việc sa thải hàng loạt nhân viên kỹ thuật quan trọng sau khi Elon Musk tiếp quản.
Trong khi đó, trên mạng xã hội đối thủ Threads, hàng trăm bài đăng thảo luận về sự cố của X đã xuất hiện. Nhiều người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy tình trạng không thể truy cập được X, kèm theo nhiều ý kiến chỉ trích về chất lượng dịch vụ ngày càng giảm sút.
Sự cố ngừng hoạt động lần này diễn ra không lâu sau khi Elon Musk tham gia cuộc trò chuyện Spaces cùng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào đầu tháng 8, sự kiện đã bị gián đoạn do sự cố kỹ thuật. Điều này đặt ra câu hỏi về khả năng quản lý và bảo trì nền tảng của đội ngũ kỹ thuật hiện tại của X, đặc biệt là khi nhiều nhân viên kỳ cựu đã bị sa thải.
Một điều rõ ràng là nếu các sự cố như thế này tiếp tục xảy ra, lòng tin của người dùng đối với mạng xã hội X sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng mạng xã hội, X cần nhanh chóng khắc phục và đưa ra những cải tiến để đảm bảo sự ổn định và tin cậy cho người dùng.
-
Cơ bản khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc tại Hải Phòng, Quảng Ninh -
Lộ diện thiết kế hoàn chỉnh Galaxy S25 Ultra -
Kaspersky: Cứ 5 người Việt Nam thì có 1 người từng đối diện với mối đe dọa an ninh mạng -
VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm -
MobiFone đã hỗ trợ 50 tỷ đồng cho khách hàng 22 tỉnh, thành vùng bão lũ -
CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI đầy tham vọng -
EU thắng lớn trong cuộc chiến pháp lý hàng tỷ euro với Apple và Google
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh