Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Mạng xã hội X lại sập trên toàn cầu
Linh Dương - 28/08/2024 15:27
 
Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk lại một lần nữa sập trên toàn cầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng triệu người dùng.
Ảnh: Reuters

Sự cố mới nhất xảy ra vào tối 27/8 (giờ Mỹ), khi trang Downdetector ghi nhận lượng lớn báo cáo về việc không thể truy cập X. Theo đó, hơn 27.000 người dùng tại Mỹ đã gặp vấn đề, đặc biệt là trên ứng dụng di động

Nguyên nhân của sự cố lần này vẫn chưa được làm rõ. Người dùng trên khắp thế giới, từ Mỹ đến châu Âu và Ấn Độ, khi cố gắng đăng nhập hoặc lướt mạng xã hội này đã nhận được thông báo lỗi: "Đã xảy ra sự cố. Hãy thử lại." Downdetector cũng ghi nhận hơn 3.300 báo cáo từ Canada và 1.600 từ Vương quốc Anh, cho thấy mức độ ảnh hưởng không hề nhỏ.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên X gặp phải tình trạng ngừng hoạt động. Trước đó, nền tảng này đã gặp phải nhiều sự cố tương tự vào các tháng 3 và 7 và 12/2023. Những lần sập hệ thống trước đây đều liên quan đến vấn đề kỹ thuật, quá tải máy chủ, hoặc sự cố trong quá trình cập nhật. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại, nhiều chuyên gia lo ngại rằng nguyên nhân có thể sâu xa hơn và liên quan đến việc sa thải hàng loạt nhân viên kỹ thuật quan trọng sau khi Elon Musk tiếp quản.

Trong khi đó, trên mạng xã hội đối thủ Threads, hàng trăm bài đăng thảo luận về sự cố của X đã xuất hiện. Nhiều người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy tình trạng không thể truy cập được X, kèm theo nhiều ý kiến chỉ trích về chất lượng dịch vụ ngày càng giảm sút.

Sự cố ngừng hoạt động lần này diễn ra không lâu sau khi Elon Musk tham gia cuộc trò chuyện Spaces cùng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào đầu tháng 8, sự kiện đã bị gián đoạn do sự cố kỹ thuật. Điều này đặt ra câu hỏi về khả năng quản lý và bảo trì nền tảng của đội ngũ kỹ thuật hiện tại của X, đặc biệt là khi nhiều nhân viên kỳ cựu đã bị sa thải.

Một điều rõ ràng là nếu các sự cố như thế này tiếp tục xảy ra, lòng tin của người dùng đối với mạng xã hội X sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng mạng xã hội, X cần nhanh chóng khắc phục và đưa ra những cải tiến để đảm bảo sự ổn định và tin cậy cho người dùng.

Cổ phiếu của Tesla lao dốc, Elon Musk mất 21,7 tỷ USD chỉ trong 1 ngày
Trong phiên giao dịch ngày 24/7 vừa qua, CEO của Tesla, Elon Musk, đã chứng kiến tài sản của mình giảm mạnh nhất thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư