Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mạnh tay xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán
 
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa ban hành quyết định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn (SQC) với số tiền 50 triệu đồng.
UBCK cho biết, trong thời gian tới sẽ bổ sung hành vi và nâng mức phạt đối với vi phạm về công bố thông tin
UBCK cho biết, trong thời gian tới sẽ bổ sung hành vi và nâng mức phạt đối với vi phạm về công bố thông tin

Cụ thể, SQC đã thực hiện công bố thông tin không đúng thời hạn trên trang thông tin điện tử của Sở GDCK Hà Nội đối với báo cáo tài chính quý IV/2015.

UBCK cũng đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Quản lý quỹ Việt Tín với số tiền 60 triệu đồng do không tuân thủ quy định của Luật Chứng khoán, Luật Doanh nghiệp và quy định pháp luật khác về quản trị, điều hành Công ty.

Không chỉ các tổ chức, trước đó, 3 cá nhân là bà Trần Huyền Trân, ông Hồ Đắc Quang và ông Lê Văn Dững cũng bị xử phạt mỗi người 42,5 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Cụ thể, các cá nhân này không báo cáo trước và sau khi giao dịch cổ phiếu.

Trong thời gian tới, UBCK sẽ tiếp tục tăng cường chế tài xử phạt các vi phạm về công bố thông tin để đảm bảo tính minh bạch; đồng thời, sẽ bổ sung hành vi và nâng mức phạt đối với vi phạm về công bố thông tin để đảm bảo thống nhất trong xử lý vi phạm.

Thao túng giá chứng khoán: Điều tra đã khó, xử phạt còn khó hơn
Thị trường tăng điểm, thanh khoản tăng, lập tức xuất hiện những cổ phiếu có giao dịch gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư trên thị trường....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư