Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Markku Kauriala Phần Lan giới thiệu công nghệ PCCC mới tại Việt Nam
Như Loan - 25/09/2018 12:10
 
Vừa qua tại TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP. HCM (CSED) phối hợp cùng Công ty Markku Kauriala tổ chức Hội thảo giới thiệu các giải pháp và công nghệ mới về PCCC của Phần Lan với chủ đề “Thiết kế phòng cháy dựa trên mô phỏng thực tiễn”.
Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo “Thiết kế phòng cháy dựa trên mô phỏng thực tiễn”
Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo “Thiết kế phòng cháy dựa trên mô phỏng thực tiễn”

doanh nghiệp tiên phong ở Phần Lan và châu Âu, Markku Kauriala đã nghiên cứu, phát triển và áp dụng khoa học kỹ thuật mới trong phân tích và thiết kế an toàn cháy nổ, tạo ra tính hiệu quả nhất cho các loại công trình ở Phần Lan và quốc tế.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và cung cấp thiết bị về an toàn cháy nổ, Công ty Markku Kauriala đã tham gia nhiều công trình quan trọng có quy mô lớn như nhà máy điện hạt nhân, kho cảng dầu khí, sân vận động, trung tâm mua sắm, các tòa nhà phức hợp, siêu du thuyền, các di tích cần bảo tồn… ở Phần Lan cùng nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Nga, Estonia, Trung Quốc, Nam Phi, Ả Rập...

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc Markku Kauriala cho biết: “Năm 2017, chúng tôi đã từng đến Việt Nam để khảo sát thị trường về an toàn cháy nổ trong các công trình và thấy rằng Việt Nam là một đất nước phát triển mạnh về các công trình xây dựng, nhất là tại TP. HCM, nơi phát triển rất nhanh. Để bảo vệ một cách bền vững những thành quả đã đạt được, góp phần ổn định cho xã hội, và an toàn cho con người, công tác an toàn cháy nổ cần đặc biệt quan tâm”.

"Sau một năm tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, hôm nay Markku Kauriala đã trở lại Việt Nam cùng với các giải pháp và công nghệ PCCC mới vượt trội mà Công ty đang sở hữu", vị Tổng Giám đốc Markku Kauriala nói thêm.

Đối tác khách hàng tại Việt Nam mà Markku Kauriala nhắm tới là chủ đầu tư các công trình, đơn vị thiết kế, công ty xây dựng, các chủ đầu tư, các chủ dự án, các tổ chức nghiên cứu khoa học - công nghệ, cùng với các cơ quan quản lý và điều hành các công trình: tàu thuỷ, khách sạn, tổ hợp mua sắm, toà nhà văn phòng, nhà ở cao tầng, khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất, đường hầm và các công trình ngầm, kho cảng dầu khí...

Với phương châm “Tiếp cận thực tiễn về phòng chống cháy”, Công ty Markku Kauriala đã giới thiệu lĩnh vực hoạt động, quy mô, hệ thống luật pháp và chuẩn kỹ thuật mà Công ty đang áp dụng nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng như: tạo cảm hứng và tự do hơn cho kiến trúc sư trong thiết kế; tăng được công năng, chức năng sử dụng cho công trình; giảm thiểu khá lớn chi phí lắp đặt và bảo trì giúp tiết kiệm lên đến 30% so với chi phí áp dụng phương án thông thường; và quan trọng hơn cả là hiệu quả tối ưu trong phòng chống cháy an toàn, đáp ứng yêu cầu luật định ở mỗi quốc gia sở tại.

Tại hội thảo, chuyên gia của Markku Kauriala đã trình bày phần mềm mô phỏng các tình huống cháy của công trình, phân tích các rủi ro định lượng sự cháy nổ bảo vệ con người và tài sản, đồng thời chỉ rõ kỹ thuật phòng cháy dựa trên thực tiễn là gì thông qua những nghiên cứu phát triển trong cộng đồng khoa học và được triển khai trên qui mô quốc tế từ thế chiến thứ hai; áp dụng phương tiện toán học tìm ra sự việc thực sự xảy ra trong đám cháy; tận dụng sự phát triển của máy tính và công nghệ mới về phần mềm để minh chứng cho những thí nghiệm thành công về thực tế chữa cháy.

Rà soát các quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định về PCCC, thang bộ thoát nạn, thoát hiểm
UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Thành phố rà soát các quy chuẩn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư