-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
![]() |
| Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục sự cố. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN) |
Các phương tiện qua lại trên các bến đò, phà qua sông Kinh Môn vì đó mà tăng đột biến, tăng áp lực đối với các dịch vụ phục vụ vận chuyển hành khách của các bến đò, phà.
Dọc tuyến sông Kinh Môn có 7 đò, phà; trong đó, Đò Phủ và Phà Mây là hai bến có lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn nhất.
Có mặt tại bến Phà Mây khoảng 10 giờ 30 phút ngày 8/3, chúng tôi chứng kiến một dãy dài gần 1km các loại xe ôtô tải, xe con, xe taxi đang nối đuôi chờ mua vé qua phà.
Lái xe Phạm Văn Hoành chuyên chở ximăng từ Nhà máy ximăng Phúc Sơn thường chạy tuyến đường tỉnh 388 qua cầu An Thái cho biết trước đây không chở hàng theo lối Phà Mây nhưng từ ngày 7/3, do cầu An Thái bị hỏng nên buộc phải đi lối này.
“Phải chờ lâu lắm. Tôi đi từ 9 giờ mà 10 giờ 30 vẫn còn phải xếp hàng. Từ giờ chỉ còn duy nhất lối này để đến nhà máy lấy hàng,” anh Hoành nói.
Thông thường với mỗi chuyến hàng, anh Hoành chạy ôtô mất 3-4 tiếng nhưng ngày 8/3, riêng việc phải chờ phà chặng đi đã mất 2 tiếng. Với thực tế này, mỗi ngày thay vì chở được 2 chuyến hàng nếu đi theo lối cầu An Thái, giờ chỉ chở được 1 chuyến hàng.
Giá vé qua bến Phà Mây vẫn như ngày thường nhưng với tổng phí cả lượt đi và lượt về mất khoảng 180.000 đồng, cao gấp đôi so với đi theo đường qua cầu An Thái.
Phản ánh về tình hình người và phương tiện qua lại bến Phà Mây từ khi xảy ra vụ tai nạn gây hư hỏng cầu An Thái, ông Huỳnh Tuấn Long, Bến trưởng bến Phà Mây cho biết: "So với ngày thường, hiện lượng xe đổ về bến phà Mây tăng lên gấp 5-6 lần. Sau khi cầu An Thái hư hỏng, được lệnh của Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, bến phà đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, hạn chế ùn tắc. Bến phà cũng chuẩn bị lực lượng, phương tiện đảm bảo về chất lượng, thiết bị máy móc vận hành tốt, thời gian phục vụ tăng từ 2 ca lên 3 ca/ngày."
Hiện tượng ùn tắc tại Phà Mây ngày 7/3 xảy ra nghiêm trọng nhưng sang ngày 8/3 đã giảm bớt. Hiện mỗi ngày có khoảng 300 lượt ôtô qua Phà Mây.
Theo phản ánh của các nhân viên, cũng có hiện tượng xe tranh chấp, vượt lên chen lấn nhưng có lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát đường bộ nên các xe đã đi vào nền nếp, xe đến trước đi trước, đến sau đi sau.
Một chuyến phà quay vòng mất khoảng 15-20 phút. Nhân viên bến phà phải đảm bảo xếp đúng số xe và tải trọng cho phép. Giá vé vẫn không khác ngày thường, thu theo đúng quy định.
Hiện nay, Phà Mây hoạt động liên tục 24/24 và nhân lực cũng tăng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trước tình trạng lưu lượng phương tiện qua lại các bến đò, phà tăng cao những ngày qua, nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông những khu vực này, Đại úy Nguyễn Việt Đức, cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Hải Dương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền Luật giao thông đường thủy đến các chủ phương tiện vận chuyển tại bến đò, phà và người qua lại trên sông; tăng cường các tổ tuần tra đến các bến khách dọc tuyến sông Kinh Môn để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn.
Trước đó, tối 6/3, tàu thủy HP3016 có tải trọng trên 3.000 tấn khi di chuyển qua gầm cầu An Thái đã va quệt và mắc kẹt dưới gầm cầu làm hư hỏng 1 dầm cầu.
Để đảm bảo an toàn, người dân và các phương tiện hiện bị cấm lưu thông qua đây.
Theo tính toán của các cơ quan chuyên môn, tối thiểu mất khoảng 2 tháng mới khắc phục xong sự cố này./.
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

