
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể
-
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
-
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa
![]() |
Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục sự cố. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN) |
Các phương tiện qua lại trên các bến đò, phà qua sông Kinh Môn vì đó mà tăng đột biến, tăng áp lực đối với các dịch vụ phục vụ vận chuyển hành khách của các bến đò, phà.
Dọc tuyến sông Kinh Môn có 7 đò, phà; trong đó, Đò Phủ và Phà Mây là hai bến có lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn nhất.
Có mặt tại bến Phà Mây khoảng 10 giờ 30 phút ngày 8/3, chúng tôi chứng kiến một dãy dài gần 1km các loại xe ôtô tải, xe con, xe taxi đang nối đuôi chờ mua vé qua phà.
Lái xe Phạm Văn Hoành chuyên chở ximăng từ Nhà máy ximăng Phúc Sơn thường chạy tuyến đường tỉnh 388 qua cầu An Thái cho biết trước đây không chở hàng theo lối Phà Mây nhưng từ ngày 7/3, do cầu An Thái bị hỏng nên buộc phải đi lối này.
“Phải chờ lâu lắm. Tôi đi từ 9 giờ mà 10 giờ 30 vẫn còn phải xếp hàng. Từ giờ chỉ còn duy nhất lối này để đến nhà máy lấy hàng,” anh Hoành nói.
Thông thường với mỗi chuyến hàng, anh Hoành chạy ôtô mất 3-4 tiếng nhưng ngày 8/3, riêng việc phải chờ phà chặng đi đã mất 2 tiếng. Với thực tế này, mỗi ngày thay vì chở được 2 chuyến hàng nếu đi theo lối cầu An Thái, giờ chỉ chở được 1 chuyến hàng.
Giá vé qua bến Phà Mây vẫn như ngày thường nhưng với tổng phí cả lượt đi và lượt về mất khoảng 180.000 đồng, cao gấp đôi so với đi theo đường qua cầu An Thái.
Phản ánh về tình hình người và phương tiện qua lại bến Phà Mây từ khi xảy ra vụ tai nạn gây hư hỏng cầu An Thái, ông Huỳnh Tuấn Long, Bến trưởng bến Phà Mây cho biết: "So với ngày thường, hiện lượng xe đổ về bến phà Mây tăng lên gấp 5-6 lần. Sau khi cầu An Thái hư hỏng, được lệnh của Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, bến phà đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, hạn chế ùn tắc. Bến phà cũng chuẩn bị lực lượng, phương tiện đảm bảo về chất lượng, thiết bị máy móc vận hành tốt, thời gian phục vụ tăng từ 2 ca lên 3 ca/ngày."
Hiện tượng ùn tắc tại Phà Mây ngày 7/3 xảy ra nghiêm trọng nhưng sang ngày 8/3 đã giảm bớt. Hiện mỗi ngày có khoảng 300 lượt ôtô qua Phà Mây.
Theo phản ánh của các nhân viên, cũng có hiện tượng xe tranh chấp, vượt lên chen lấn nhưng có lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát đường bộ nên các xe đã đi vào nền nếp, xe đến trước đi trước, đến sau đi sau.
Một chuyến phà quay vòng mất khoảng 15-20 phút. Nhân viên bến phà phải đảm bảo xếp đúng số xe và tải trọng cho phép. Giá vé vẫn không khác ngày thường, thu theo đúng quy định.
Hiện nay, Phà Mây hoạt động liên tục 24/24 và nhân lực cũng tăng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trước tình trạng lưu lượng phương tiện qua lại các bến đò, phà tăng cao những ngày qua, nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông những khu vực này, Đại úy Nguyễn Việt Đức, cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Hải Dương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền Luật giao thông đường thủy đến các chủ phương tiện vận chuyển tại bến đò, phà và người qua lại trên sông; tăng cường các tổ tuần tra đến các bến khách dọc tuyến sông Kinh Môn để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn.
Trước đó, tối 6/3, tàu thủy HP3016 có tải trọng trên 3.000 tấn khi di chuyển qua gầm cầu An Thái đã va quệt và mắc kẹt dưới gầm cầu làm hư hỏng 1 dầm cầu.
Để đảm bảo an toàn, người dân và các phương tiện hiện bị cấm lưu thông qua đây.
Theo tính toán của các cơ quan chuyên môn, tối thiểu mất khoảng 2 tháng mới khắc phục xong sự cố này./.
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể
-
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng
-
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
-
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn -
Sản xuất “Chè Thái Nguyên” tại Ninh Bình, thu lợi bất chính gần 46 tỷ đồng -
Trái chủ Vạn Thịnh Phát "vỡ òa" niềm vui và tin tưởng dù mới nhận được một phần tiền -
5 sở, ngành cùng Công an TP.HCM giám sát, xử lý nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ