Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Máy tính bảng “2 trong 1” được tìm kiếm nhiều
Thế Hải - 27/03/2015 08:54
 
Máy tính bảng “2 trong 1”, dòng sản phẩm kết hợp giữa máy tính bảng và laptop đang là xu hướng sử dụng của số đông người tiêu dùng trong thời gian gần đây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thị trường PC tại Việt Nam tăng trưởng “ì ạch”
Tablet Nokia N1 tiếp tục 'cháy hàng'
Top 5 tablet tốt nhất năm 2014
iPhone 6 và 6 Plus sẽ 'giết chết' iPad?

Máy tính bảng "2 trong 1" Samsung Tab 4 7.0 được tìm kiếm nhiều bởi sự tiện lợi khi sử dụng, thời lượng pin dài.

Theo ông Lý Quốc Dũng, Giám đốc ngành hàng Laptop thuộc hệ thống FPT Shop phân tích, hiện nay, có một xu hướng mới là kết hợp “2 trong 1” giữa máy tính bảng và laptop.

Các sản phẩm đang hot của xu hướng này gồm có: Asus Transformer, HP Stoli Pavillon X2, Lenovo Thinkpad 10, Asus Fonepad 7, Samsung Tab 4 7.0, Acer A1-841, Asus Fonepad 8...

Điều khiến các loại máy tính bảng “2 trong 1” này bán chạy hơn nữa là do các sản phẩm đang được lưu hành trên thị trường đều ở mức giá ở tầm trung, lại tiện dụng nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và có tốc độ tiêu thụ tăng nhanh.

Mặc dù được tích hợp nhiều tính năng ưu việt trong một sản phẩm, nhưng các dòng máy tính bảng ra mắt thời gian gần đây luôn được đánh giá cao bởi thời lượng pin dài, kết nối đa dạng.

Đơn cử như chiêvs Lenovo MiiX 3, chiếc máy tính bảng “2 trong 1”, khi người tiêu dùng sở hữu, nghĩa là bạn vừa có thể sử dụng nó như một máy tính bảng lại vừa có thể biến nó thành 1 máy tính xách tay chuyên dụng.

Chỉ với 9,5 triệu đồng, MiiX 3 được trang bị màn hình kích thước rộng 10.1 inch cùng độ phân giải Full HD 1920x1200 pixel, mật độ điểm ảnh 226 ppi, mang đến khả năng hiển thị rõ nét, đầy đủ chi tiết. Công nghệ màn hình IPS giúp màn hình có độ tương phản cao hơn cùng góc nhìn rộng. Màn hình MiiX 3 phục vụ tốt cho công việc và  giải trí cá nhân. Sản phẩm mới ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2014.

Một sự lựa chọn khác được giành cho mẫu máy tính bảng “2 trong 1” là chiếc Samsung Galaxy Tab 2 7.0 với giá 7,99 triệu đồng.

Galaxy Tab 2 7.0 khá thanh mảnh nhưng chắc chắn, viền màu kim loại sáng bóng mang đến vẻ đẹp sang trọng cho máy. Galaxy Tab 4 10.1 trang bị màn hình HD 10.1 inch, độ phân giải WXGA 1280x800, sử dụng công nghệ IPS chống chói, có góc nhìn rộng. Bạn có thể chơi những game hành động đòi hỏi nghiêng máy như Temple Run, đua xe… nhưng màn hình vẫn hiển thị màu sắc khá tốt. Chiếc tablet kích thước 10.1 inch rộng rãi cho bạn những trải nghiệm hình ảnh, video sắc nét, sống động.

Samsung Galaxy Tab 4 10.1 được Samsung tung ra thị trường nhắm đến đối tượng khách hàng tầm trung vừa làm việc, vừa có thể giải trí đa phương tiện với mức giá vừa phải. Máy đáp ứng tốt những tác vụ cơ bản như lướt web, duyệt ảnh, xử lý các công việc văn phòng như Word,  Excel, PPT, PDF, MSN… là một công cụ hỗ trợ người dùng khá tốt.

Ở phân khúc thấp hơn, chiếc Acer Iconia Tab A1-841 “2 trong 1” đang được bán tại nhiều địa chỉ như Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động…với giá xấp xỉ 4,2 triệu đồng.

Theo đánh giá, Acer Iconia Tab 8 A1-841 là mẫu máy tính bảng có kiểu dáng nhỏ gọn với độ mỏng chỉ  8,5 mm và cân nặng 350 gram,được thiết kế ấn tượng với vỏ kim loại và những đường cắt sắc sảo.

Điều khiến chiếc máy tính bảng này được thương mại hóa tốt là nhà sản xuất đã trang bị cho máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 A1-841 nguồn năng lượng khá lớn, dung lượng pin lên đến 4600mAh cho thời lượng pin sử dụng khá lâu, với việc bật nhiều tab web chạy wifi liên tục.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm hiện có và tiềm kiếm bổ sung các sản phẩm mới thuộc nhóm 2 trong 1 nhằm dẫn đầu thị trường ở mảng sản phẩm mới này nhằm gia tăng sự lựa chọn cho các khách hàng trong xu hướng tìm kiếm các loạih máy tính bảng “2 trong 1’”, ông Lý Quốc Dũng, Giám đốc ngành hàng máy tính bảng tại FPT Shop nhấn mạnh.

Các mẫu máy tính bảng “2 trong 1” đang được ưa chuộng

Asus Transformer

HP Stoli Pavillon X2

Lenovo Thinkpad 10

Asus Fonepad 7

Asus Fonepad 7

Samsung Tab 4 7.0

Acer A1-841

Asus Fonepad 8

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư