Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mercedes-Benz Việt Nam đẩy mạnh đào tạo kỹ thuật viên
Hoàng Nam - 07/11/2019 08:24
 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã ký hợp tác với trường Cao đẳng LILAMA2 và Phòng Công nghiệp Thương mại Đức (AHK) để thực hiện chương trình đào tạo chuyên sâu cho các học viên tại Việt Nam. 14 suất học bổng mỗi năm cùng cơ hội làm việc tại hệ thống đại lý chính hãng của Mercedes-Benz sẽ được trao cho các kỹ thuật viên tiềm năng.

Trong 5 năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam liên tục tăng trưởng khi mỗi năm có hơn 250.000 xe được giao đến tay khách hàng. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ kỹ thuật như bảo dưỡng, sửa chữa cũng tăng cao. Nhằm định hướng lao động theo xu hướng thị trường, nâng tầm chất lượng kỹ thuật viên ô tô tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, MBV phối hợp cùng trường Cao đẳng LILAMA2 và Phòng Công nghiệp Thương mại Đức chính thức giới thiệu chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai. 20 kỹ thuật viên sẽ được các đại lý ủy quyền của MBV tuyển chọn và hỗ trợ toàn bộ chi phí để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu mỗi năm. Các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để cung cấp các dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp nhất theo bộ tiêu chuẩn của AHK.

Nội dung đào tạo 2,5 năm được thiết kế theo tiêu chuẩn của Đức sẽ cung cấp các lý thuyết nền tảng về công nghiệp ô tô nói chung và các sản phẩm của Mercedes-Benz nói riêng. Cạnh đó, thời gian thực hành tại các đại lý của MBV tạo sẽ điều kiện để học viên áp dụng kiến thức vào thực tế. Các học viên được cấp 4 chứng chỉ từ AHK, trường cao đẳng LILAMA2 và MBV khi hoàn thành khóa học. Ngoài ra, các học viên được đảm bảo việc làm cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các đại lý ủy quyền chính thức của MBV sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chuyên sâu này không chỉ nâng cao mặt bằng chung của thị trường lao động, mà còn tạo điều kiện cho các kỹ thuật viên đam mê xe hơi nói chung và xe Mercedes-Benz nói riêng điều kiện học tập, nghiên cứu và cơ hội liên thông lên Đại học.

Mercedes-Benz Việt Nam ưu đãi cho xe bảo dưỡng và thay phụ tùng chính hãng
Chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm cho các dòng xe du lịch, V-class và Vito lăn bánh trên 5 năm của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kéo dài tới ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư