-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
| Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tin rằng con số trong thực tế còn lớn hơn, bởi chưa có thống kê đầy đủ nhóm cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ truyền thống.
Hay đơn giản hơn là nhìn vào biểu đồ doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp trang sức niêm yết duy nhất hiện nay là PNJ cũng đủ để hiểu thị trường này đang có sức hút đặc biệt ra sao.
Nhu cầu vàng trang sức tại Việt Nam đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua, đạt 16,5 tấn/năm theo số liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới. Tuy nhiên, theo giới phân tích, con số này vẫn "chưa thấm vào đâu" so với tiềm năng tiêu thụ có thể đạt được.
Không chỉ là tiêu thụ mà còn là tiêu thụ nhiều lần, giới kinh doanh vàng cho biết, nghiên cứu mới nhất cho thấy lượng người dùng Việt Nam quay trở lại mua thêm một món trang sức trong vòng 18 tháng có thể tăng đến hơn 50% tại một số doanh nghiệp. Xu hướng này sẽ gây sức ép nhiều hơn lên cuộc cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng trang sức.
Nghiên cứu của HSC chỉ ra rằng, dù hơn 50% thị phần bán lẻ vàng trang sức hiện vẫn nằm trong tay hàng nghìn các cửa tiệm vàng nhỏ lẻ truyền thống, tuy nhiên, lượng thị phần mà các doanh nghiệp lớn, theo đuổi bán lẻ hiện đại có xu hướng tăng qua các năm, hiện đã ở mức hơn 40%. Do vậy, cuộc cạnh tranh thị phần trong thời gian tới sẽ đặc biệt mạnh mẽ ở nhóm bán lẻ hiện đại.
Dù vậy, theo giới quan sát, trong vòng 3 năm trở lại đây đã có trên dưới 10 nhãn hàng trang sức nước ngoài nhảy vào thị trường Việt Nam. Vì thế, yếu tố đổi mới, sáng tạo cũng rất quan trọng để các doanh nghiệp nội không bị tụt hậu hay thậm chí là "ngủ quên trên sân nhà".
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


