Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mở “mũi đột phá” từ VNPT VinaPhone
Hữu Tuấn - 15/08/2015 13:33
 
Tổng công ty VNPT VinaPhone vừa chính thức ra mắt, đồng nghĩa với việc đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT chính thức “xung trận”…
.
Tổng công ty VNPT VinaPhone là đơn vị chủ công đột kích vào thị trường viễn thông - công nghệ thông tin của Tập đoàn VNPT

 

Mũi tiên phong chủ lực của Tập đoàn VNPT

Tập đoàn VNPT đang trên con đường tìm lại hào quang vốn có của mình và hướng mục tiêu giành lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông - công nghệ thông tin. Sau quá trình tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ, VNPT đã thành lập 3 “quả đấm thép” là VNPT Media, VNPT Net và VNPT VinaPhone, hình thành nên mô hình 3 lớp  “Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh”.

Trong đó, VNPT VinaPhone giữ vai trò chủ lực tiên phong trong cuộc cạnh tranh khốc liệt sắp tới, khi đảm đương trách nhiệm kinh doanh là lớp chủ chốt, trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội. VNPT VinaPhone sẽ đại diện cho Tập đoàn VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cho biết, với hơn 15.000 “chiến binh tuyến đầu” trực tiếp bán hàng, kinh doanh sản phẩm của cả Tập đoàn, VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị chủ công đột kích vào thị trường viễn thông - công nghệ thông tin.  Các "chiến binh" được tổ chức thành một đội quân thông suốt từ Trung ương đến địa phương. Hiện nay, VNPT đã thay đổi quan điểm là bán hàng phải đi trước, kỹ thuật theo sau, kỹ thuật phải phục vụ kinh doanh.

Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone khẳng định: “Hơn 15.000 cán bộ nhân viên VinaPhone quyết tâm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của VNPT. Đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính, từ tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh. Chúng tôi đang cùng nhau “Kết sức mạnh - Nối niềm tin” để sớm đạt được các mục tiêu phát triển dịch vụ, phát triển kinh doanh,  góp sức đưa VNPT về vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT”.

Được biết, 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn VNPT tăng 9,7% so với cùng kỳ, tổng lợi nhuận tăng trưởng 30,1%. Tổng số thuê bao VinaPhone phát triển mới tăng 34,6%, tổng số thuê bao băng rộng cố định (FTTx) tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2014. “Khi vùng phủ sóng đủ thì tăng trưởng sẽ rất nhanh, với tốc độ này thì những mục tiêu chiến lược mà VNPT đặt ra sẽ khả thi”, ông Hoàng nhận định.

Khơi dậy khát vọng về vị trí số 1

Để thực hiện mục tiêu này, theo ông Hoàng, VNPT phải vượt qua nhiều thách thức, mà thách thức lớn nhất của VNPT VinaPhone và VNPT nói chung là khơi dậy được động lực và nhiệt huyết của cán bộ nhân viên sau một thời gian dài ngủ quên trên chiến thắng. Trong suốt quá trình lịch sử 70 năm ngành Thông tin truyền thông, thì gần 60 năm là độc quyền, chỉ có hơn 10 năm cạnh tranh. Sự kinh doanh trên thế độc quyền còn ảnh hưởng đến ngày hôm nay, nhiều cán bộ vẫn chưa coi thương trường là chiến trường.

Để tạo nên sự đột phá trong kinh doanh, lãnh đạo VNPT VinaPhone cho biết, điều  quan trọng nhất là thay đổi cơ chế quản trị, tạo động lực. Ở VNPT VinaPhone sẽ không có chuyện "người thì ngồi chơi, người phải làm tối ngày, trong khi thu nhập thì cào bằng". Việc quản trị nguồn nhân lực theo phương pháp hiện đại, người lao động sẽ được đánh giá, đãi ngộ một cách minh bạch, rõ ràng, được trả lương tương xứng với trách nhiệm, với kết quả.

Bên cạnh đó, theo ông Hồ Đức Thắng, Phó tổng giám đốc VNPT VinaPhone, để đạt vị trí số 1 về thuê bao di động, VinaPhone đang đầu tư mạnh cho hạ tầng kỹ thuật. Từ tháng 6 đến tháng 10/2015, VinaPhone sẽ lắp thêm 10.000 trạm 3G. Những trạm 3G mới này có ưu thế là vùng phủ rộng, thậm chí gấp 3 lần trạm 3G dùng bằng tần số 2.1 GHz cho các nhà mạng trước đó. Bên cạnh đó, VNPT duy trì dầu tư một cách đều đặn và mạnh mẽ cho công nghệ thông tin từ 500 đến 1.000 tỷ đồng mỗi năm để xây dựng nền tảng công nghệ, phát triển các giải pháp, đặc biệt là các giải pháp tích hợp CNTT, viễn thông và truyền thông, đi đầu trong các dịch vụ tích hợp này.

Có thể thấy rằng, trong khát khao trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, VNPT đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào VinaPhone.

VNPT vận hành theo mô hình mới
Với việc thành lập 3 tổng công ty thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông (VNPT), mô hình hoạt động mới của VNPT chính thức vận hành trên toàn hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư