-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua Hà Nam. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Hà Nam về việc đầu tư mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền và bổ sung quy hoạch nút giao khác mức liên thông thuộc địa phận tỉnh Hà Nam.
Liên quan đến đề xuất đầu tư mở rộng quy mô mặt cắt ngang đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền của UBND tỉnh Hà Nam, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có quy mô quy hoạch là 8 làn xe đối với đoạn Cầu Giẽ - Phú Thứ và 6 làn xe đối với đoạn Phú Thứ - Ninh Bình.
Hiện nay tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang khai thác với quy mô 4 làn xe. Theo báo cáo của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), nhu cầu vận tải đoạn Đại Xuyên – Liêm Tuyền đạt 55.022 – 61.320 xe con quy đổi/ngày đêm (giai đoạn 2018 – 2020) đã vượt quá năng lực thiết kế của quy mô hiện hữu, có xu hướng gia tăng lưu lượng trong thời gian tiếp theo.
Vì vậy, Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Hà Nam về sự cần thiết nghiên cứu mở rộng quy mô mặt cắt ngang đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền để đáp ứng nhu cầu vận tải, quy hoạch được duyệt.
“Hiện nay, Ban Cán sự đảng Chính phủ đang trình cấp có thẩm quyền về chủ trương tái cơ cấu nguồn vốn các dự án do VEC làm chủ đầu tư. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan liên quan xem xét đề xuất nêu trên”, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT thông tin.
VEC cho biết, đoạn tuyến cao tốc từ Đại Xuyên đến Liêm Tuyền dài 19,7 km, nếu mở rộng từ 4 làn lên 6 làn xe, mặt cắt ngang 34,5 m, có tổng mức đầu tư khoảng 354 tỷ đồng. Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, VEC sẽ sử dụng nguồn vốn còn lại tại Dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để đầu tư và hoàn thành vào năm 2024.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp