Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mở rộng điều tra vụ lừa đảo trúng thưởng qua mạng Facebook
Tú Ân - 19/11/2015 09:40
 
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang thụ lý hồ sơ vụ án sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 2/2015 đến tháng 5/2015 Trịnh Lê Hiệp cùng đồng bọn đã lên mạng và truy cập vào địa chỉ WWW.tenmiensieure.com để nhờ lập 6 website có tên:  www.sukientuanlevang.comwww.triankhachhang.comwww.giaithuongfb.comwww.nhanquasukien.comwww.tuanletrianvang.com, www.nhanquasukien2015.com .

Sau khi tạo được web trên, Hiệp cùng đồng bọn gửi tin cho người dùng mạng xã hội facebook với nội dung: “thông báo trúng thưởng 1 xe máy Honda Air Blade, Libety và trúng tiền mặt từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng yêu cầu người bị hại truy cập vào trang web hoặc liên hệ với số điện thoại 0979.897.265 để đăng ký hồ sơ nhận thưởng ”.

Lu
Hình thức lừa đảo qua mạng xã hội Facebook đang ngày càng gia tăng.

 

Khi người bị hại gọi điện đến số này thì gặp nhân viên tư vấn hướng dẫn mua thẻ cào Viettel với tổng giá trị 1,55 triệu đồng và gửi mã thẻ cho chúng. Khi bị hại gọi điện hỏi về giải thưởng thì các đối tượng xưng tên Hà Minh Tuấn nói với bị hại phải và yêu cầu tiếp tục nộp thuế GTGT của giải thưởng với số tiện 7,5 triệu đồng bằng hình thức như trên .

Sau khi nhận được thẻ cào các đối tượng đã cắt đứt liên lạc.Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 2/2015 đến tháng 5/2015, Hiệp và đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng từ rất nhiều nạn nhân trên toàn quốc.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng điều tra vụ án.

 

Theo thống kê chưa đầy đủ,  thời gian gần đây huyện Duy Xuyên là điểm nóng xuất phát các vụ án lừa đảo qua mạng xã hội mà Bộ Công an, CATP. Đà Nẵng, Công an tỉnh Quảng Nam và một số địa phương triệt phá. Chỉ riêng thị trấn Nam Phước có hơn 100 thanh, thiếu niên tham gia lừa đảo qua mạng, riêng thôn Châu Hiệp có hơn 30, trong đó 8 đối tượng đã bị Công an Hà Nội bắt, 3 đối tượng vừa mới bỏ trốn...

 

Hàng loạt giáo viên 'dính bẫy' lừa đảo qua mạng
Tra cứu số điện thoại từ các trang web giáo dục, Đinh Văn Thái (SN 1992) trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã lừa nhiều giáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư