-
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
| Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn Yên Bái-Lào Cai được mở rộng từ 2 lên 4 làn xe. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ |
Theo đó, tổng chiều dài đoạn tuyến mở rộng là khoảng 25km (trong đó chính tuyến là 19,9km và vuốt nối 5,1km); thi công nối dài 33 cống chui dân sinh và các hạng mục phụ trợ khác, với tổng kinh phí được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt khoảng 740 tỷ đồng và thời gian hoàn thành trước ngày 01/7/2017.
Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công các hạng mục bổ sung trên tuyến đường đang khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Bắc và Tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của các nhà thầu tham gia thi công đảm bảo tuân thủ đúng quy định.
Tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong giai đoạn 1 được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với quy mô đoạn từ Hà Nội-Yên Bái được xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 100km/giờ; đoạn từ Yên Bái - Lào Cai được phân kỳ xây dựng gồm 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng VEC đánh giá, kể từ khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày càng phát huy hiệu quả to lớn, góp phần quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội các địa phương khu vực Tây Bắc, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai đã tăng trưởng 21% đối với vận tải hàng hóa và 15% đối với vận tải hành khách.
“Lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn 1/3 thời gian từ Hà Nội đi các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, tiết kiệm 20-30% chi phí, giúp hạ giá thành sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa. Ước tính 1 năm tuyến đường này đã làm lợi cho xã hội khoảng 1.800 tỷ đồng từ tiết kiệm về mặt thời gian, nhiên liệu, chi phí hao mòn..,” ông Chung cho biết.
Tính đến cuối tháng 10/2016, theo thống kê của VEC, tuyến đường đã phục vụ an toàn và thông suốt khoảng 13,5 triệu lượt phương tiện, với lưu lượng trung bình 18.000-19.000 lượt phương tiện/ngày đêm.
Không chỉ mang lại hiệu quả một cách rõ rệt, ông Chung cho rằng, việc đưa tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào khai thác còn giảm áp lực giao thông, góp phần giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 2B, Quốc lộ 32C, Quốc lộ 4E và Quốc lộ 70.
Đặc biệt, sau khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông xe, 96% xe tải nặng và 79% xe con lưu thông trên Quốc lộ 70 đã chuyển dịch sang lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai; giúp giảm 85% số vụ tai nạn trên các tỉnh lộ và 95% số vụ tai nạn dẫn đến tử vong trên các tỉnh lộ và Quốc lộ lân cận đường cao tốc.
-
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu
