-
Đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
Đẩy mạnh hợp tác về công nghệ giữa Quảng Tây với một số địa phương Việt Nam
-
Kinh tế tư nhân sẽ trở thành động lực quan trọng nhất của Đà Nẵng
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị
-
Việt Nam sẽ cùng các nước đề ra hướng hợp tác ở kênh nghị viện tại AIPA 46 -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Malaysia
MobiFone chính thức chấm dứt dự án mua 95% cổ phần AVG
Triển khai văn bản số 409/TB-VPCP ngày 13/11/2018 của Văn phòng Chính phủ Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tại cuộc họp về việc xử lý sau thanh tra Dự án MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 18/12/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. Như vậy, MobiFone đã hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phầnAVG.
Kết quả này là sự nỗ lực của MobiFone trong suốt thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai thực hiện kết luận thanh tra số 355/KL- TTCP ngày 14/3/2018 về dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu.
Đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp.Tổng số tiền MobiFone đã thu lại là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.
![]() |
MobiFone chính thức ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. |
MobiFone nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng.
Bên cạnh việc khẩn trương thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong dự án đầu tư trên, năm 2018, MobiFone đã nỗ lực phát triển mạng lưới, lắp đặt thêm các trạm phát sóng 2G, 3G và 4G nâng tổng số trạm phát sóng của MobiFone trên cả nước đạt gần 70.000 trạm; mạng core sẽ được nâng cấp mở rộng dung lượng, có thể đáp ứng 46 triệu thuê bao 2G/3G, 16 triệu thuê bao sử dụng data để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh, cho xu hướng chuyển đổi số và nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng cao của khách hàng.
Ngoài nhiệm vụ quan trong về củng cố, đầu tư cho hạ tầng mạng lưới, MobiFone đã triển khai các nội dung quy định về đổi mới, cơ cấu lại mô hình tổ chức Tổng Công ty tại Quyết định số 1799/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đối với bộ phận kinh doanh, MobiFone đã thành lập Ban Khách hàng cá nhân và Ban Khách hàng doanh nghiệp và Kinh doanh Quốc tế trên cơ sở tái cơ cấu lại Ban Kinh doanh và Ban Kinh doanh quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mọi nhân viên.
Việc tái cơ cấu bộ phận kinh doanh của MobiFone nhằm tập trung và tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm – vốn là “kim chỉ nam” đã được định hình trong suốt quá trình phát triển của MobiFone.
Những nỗ lực trên đã giúp MobiFone tạo ra nhiều dịch vụ tiện ích, đa dạng cho khách hàng như My MobiFone, mConnect, thanh toán cước điện thoại online,… Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh dịch vụ viễn thông với thị trương cạnh tranh gay gắt, các dịch vụ cơ bản như thoại và SMS đang có xu hướng bão hoà và suy giảm, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã phấn đấu để đạt được những kết quả nhất định trong năm 2018 cụ thể như sau: Về chỉ tiêu lợi nhuận ước tính đạt 100% kế hoạch được giao và MobiFone thuộc Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam; Chất lượng mạng truy cập Internet (3G và 4G) của MobiFone vượt chuẩn theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông năm 2018;
Trước đó, làm việc với MobiFone, ông Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra ba điểm mạnh tạo nên “bộ gien gốc” của MobiFone, là: "Tâm huyết", "Chuyên nghiệp" và "Hiệu quả". Đây là ba yếu tố làm nên sự khác biệt của MobiFone với các nhà mạng khác. Chính vì vậy, Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone quyết tâm triển khai các giải pháp để phát huy thế mạnh của mình giữ vững chất lượng mạng lưới và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, xứng đáng với vị thế là nhà mạng di động đầu tiên của Việt Nam.

-
Thêm nhiều tín hiệu kinh tế tích cực sau sáp nhập -
Mở rộng hợp tác để thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương: Đề nghị Mỹ xem xét khách quan về thương mại thủy sản -
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia -
Chìa khóa tăng trưởng GDP 8,3-8,5%
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược