Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mọi hành động tin tặc cần bị lên án và nghiêm trị
Thanh Huyền - 04/08/2016 17:04
 
Đó là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình về vụ việc hacker tấn công hệ thống mạng của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ngày 31/7 vừa qua.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 4/8, phóng viên đã nêu câu hỏi đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết phản ứng của Việt Nam về vụ việc hacker được cho là của Trung Quốc đã tấn công vào website của một số hãng hàng không Việt Nam và sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, để lại các thông điệp liên quan đến tranh chấp chủ quyền, Hoàng Sa và Trường Sa.

Về vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ, "Trước hết, cần phải khẳng định rằng, mọi hành động tấn công mạng và mọi hành động tin tặc cần bị lên án và nghiêm trị".

Theo ông Lê Hải Bình, sau khi bị tấn công mạng, các cơ quan chức năng Việt Nam đã kịp thời triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn và hoạt động bình thường tại các sân bay. Đồng thời, các cơ quan an ninh mạng Việt Nam cũng đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, chủ trương của Việt Nam mà cụ thể là của các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có Bộ Ngoại giao là mong muốn và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trong việc đấu tranh, phòng và chống các hành vi tin tặc có tổ chức, trong đó có vụ việc như vừa qua.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói về việc DN viễn thông sử dụng nhiều thiết bị Trung Quốc
Trước vấn đề các nhà mạng viễn thông Việt Nam đang sử dụng nhiều thiết bị của Trung Quốc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư