-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Xe du lịch vẫn là sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất, chiếm một nửa tổng doanh số ô tô bán ra toàn thị trường trong tháng 3.
Cụ thể có 12.858 xe du lịch được bán ra; 6.949 xe thương mại và 1.320 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 109% và xe chuyên dụng tăng 222% so với tháng 2.
| 2.350 xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong tháng 3 |
Sở dĩ lượng ô tô tiêu thụ mạnh trong tháng 3 là bởi các doanh nghiệp đã dần tháo gỡ được vướng mắc từ Nghị định 116. Cụ thể, trong tháng 3, Chính phủ Thái Lan cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) theo yêu cầu của Nghị định 116, một lượng lớn xe từ quốc gia này đã nhập khẩu trở lại Việt Nam. Ô tô từ Indonesia cũng rục rịch vào Việt Nam sau khi những rào cản được khơi thông.
Trong tháng 3, thị trường ghi nhận hơn 2.000 ô tô Honda nhập từ ASEAN về Việt Nam với 4 mẫu xe khác nhau gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Honda đã rất nhanh chóng thích nghi với các yêu cầu của Nghị định 116. Sự nhạy bén này đã đem đến cho Honda những kết quả tốt, công ty đã bán được 1.311 xe, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp nhận giấy chứng nhận kiểu loại từ các thị trường Thái Lan, Indonesia, làn sóng xe nhập khẩu từ các nước ASEAN đã bắt đầu rậm rịch về nước, mang theo những mẫu xe mới đang được trông đợi.
Theo thống kê của VAMA, Trường Hải vẫn khẳng định vị trí dẫn đầu doanh số toàn thị trường với tổng doanh số 8.548 xe, chiếm 40,8% thị phần. Tiếp theo là Toyota Việt Nam với 21,5% thị phần. Đứng thứ 3 là Ford Việt Nam với 9,1% thị phần.
Tính chung 3 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 59.558 xe, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, ôtô du lịch giảm 4%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 40%. Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 8% trong khi xe nhập khẩu giảm 48% so với cùng kì năm ngoái.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế
