Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Môi trường Dương Nhật: Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ môi trường
Như Tuấn - 04/10/2015 09:50
 
Dấu ấn khó trộn lẫn của Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng và Công nghệ môi trường Dương Nhật (Công ty Dương Nhật) trong Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2015 là tính tiên phong trong lĩnh vực công nghệ môi trường.

Công trình tầm cỡ đậm dấu ấn Dương Nhật

Vội vã di chuyển từ Campuchia về TP.HCM để làm việc với Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015, Giám đốc Công ty Dương Nhật, doanh nhân Hoàng Ngọc Tùng chia sẻ, dù bận rộn với các công trình, ông vẫn rất quan tâm tới buổi làm việc này.

“Trước đó, tôi đã nghe về giải thưởng uy tín quốc gia nên đăng ký tham dự. Giờ tôi muốn trực tiếp giới thiệu về những dự án xử lý nước thải, nước cấp với chất lượng tốt nhất góp phần mang tới sự phát triển bền vững cho đất nước với tất cả tâm huyết của mình”, ông Tùng nói.

Nhà máy xử lý nước thải bia Heineken tại TP.HCM
Nhà máy xử lý nước thải bia Heineken tại TP.HCM

 

Theo ông Tùng, Công ty đang triển khai Dự án Xây dựng hệ thống xử lý nước thải của Nhà máy bia Heineken tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, công suất 2.475 m3/ngày đêm. Nhà máy này có tiêu chuẩn công nghệ hàng đầu trên thế giới. Đây là dự án thứ 3 Dương Nhật thực hiện với Tập đoàn Heineken, sau thành công của 2 dự án ở TP.HCM và Tiền Giang với tổng công suất 7.100m3/ngày đêm, nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn cột A.

“Các dự án này đòi hỏi tiêu chuấn rất cao. Ngoài các tiêu chí quốc tế, Tập đoàn Heineken còn có những tiêu chuẩn riêng biệt, rất khắt khe. Cũng phải nói thêm, Dương Nhật thực hiện các dự án này theo hình thức hợp đồng EPC - chìa khóa trao tay. Không dễ có được những hợp đồng như vậy”, ông Tùng nói.

Những năm gần đây, Công ty Dương Nhật để lại nhiều dấu ấn với những dự án xử lý nước thải, nước cấp  tầm cỡ. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực xử lý nước thải ngành sản xuất bia, nước giải khát, thực phẩm, ngoài các dự án thực hiện cho Heineken, Dương Nhật đã ghi điểm khi thực hiện hàng loạt dự án với Tập đoàn Carlsberg hay ABInBev (bia Budweiser)...

“Đặc tính nước thải các nhà máy bia là giàu các hợp chất hữu cơ như tinh bột, xenluloza, các loại đường, axít, các hợp chất phốt pho, nitơ... Đây là nguồn gây ô nhiễm cao nếu thải trực tiếp ra môi trường nên lựa chọn giải pháp công nghệ là mối quan tâm hàng đầu của Dương Nhật. Chúng tôi luôn cập nhật công nghệ mới nhất trên thế giới để ứng dụng và cung cấp cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất”, ông Tùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Dương Nhật thực đã hiện thành công nhiều dự án cho những đối tác rất lớn như Coca Cola, Pepsico, Nestle, Trung Nguyên, C.P Group, Royal Food... Các dự án này đều có quy mô lớn, đòi hỏi trình độ công nghệ cao.

Ngoài lĩnh vực trên, Dương Nhật còn tỏa sáng khi hầu hết các dự án nhà máy xử lý nước thải trong ngành chế biến mủ cao su, một ngành khá nhạy cảm trong công tác bảo vệ môi trường đều do nhà thầu này thực hiện. Hồ sơ năng lực Dương Nhật dày lên với hơn chục dự án xử lý nước thải ngành này. Ước tính tổng công suất các nhà máy này là một con số rất đáng nể, gần 12.000 m3/ngày đêm. Chưa tính tới hiệu quả kinh tế các dự án mang lại cho Dương Nhật và đối tác thì nhìn vào con số này đã nói lên hiệu quả rất lớn mang lại cho công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các doanh  nghiệp. Ngoài ra, Dương Nhật cũng đã thực hiện nhiều dự án xử lý nước thải theo hình thức EPC cho hơn 10 nhà máy xử lý nước thải tập trung và nhiều dự án về nước thải khó ngoài dự án về nước thải cao su: dệt nhuộm, cà phê, thủy sản, y tế… Bên cạnh đó, Công ty cũng là “ông lớn” trong lĩnh vực tổng thầu nhà máy xử lý nước thải và cấp nước tập trung cho các Khu công nghiệp, khu dân cư.

Vươn tầm khu vực

Doanh nhân Hoàng Ngọc Tùng chia sẻ, trước đây tại Việt Nam, lĩnh vực hệ thống xử lý nước cấp, nước thải gần như do các doanh nghiệp nước ngoài thống lĩnh. Ông rất trăn trở với câu hỏi làm thế nào để doanh nghiệp Việt có đủ năng lực, đủ sức tham gia và tìm kiếm thị phần xứng đáng trong lĩnh vực giàu tiềm năng này. “Chính việc đi trả lời câu hỏi tại sao chúng ta bỏ ngỏ thị trường tiềm năng này là xuất phát điểm để Dương Nhật có sự đầu tư lớn, bài bản trong lĩnh vực này”, ông Tùng nói.

Trải qua hơn 11 năm hoạt động cùng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Dương Nhật đã tạo dựng cho mình chỗ đứng trên vững chắc trên thị trường và được biết đến là một tổng thầu hàng đầu về công nghệ môi trường. “Tôi vô cùng tự hào khi là vì Dương Nhật được nhiều doanh nghiệp tìm đến khi có nhu cầu đầu tư hệ thống xử lý nước cấp, nước thải để phục vụ quá trình sản xuất. Điều đáng mừng nữa là chúng tôi cũng đã nhân rộng quan điểm phát triển thân thiện và bảo vệ môi trường tới cộng đồng doanh nghiệp”, ông Tùng nói.

Thế mạnh của công ty là sở hữu nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm thi công nhiều hệ thống xử lý nước thải, nước cấp quy mô lớn và phức tạp, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đặc biệt là công ty có trang bị phòng thí nghiệm ứng dụng các mô hình công nghệ mới. Dương Nhật sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm bao gồm nhiều kỹ sư trẻ và giỏi với 8 thạc sỹ, 200 kỹ sư chuyên ngành và 400 công nhân lành nghề. Nhờ vậy, Dương Nhật luôn hoàn thành tốt các dự án môi trường lớn về xử lý nước thải và xử lý nước cấp cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, các bệnh viện…

Quá trình phát triển, khách hàng đã dành sự yên tâm khi được cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm: thiết kế, lập dự án, xin phép xây dựng, thi công xây dựng, cung cấp – lắp đặt thiết bị công nghệ và điện tự động, vận hành thử, hướng dẫn vận hành, nghiệm thu và ban giao công trình, bảo hành và bảo trì mà Dương Nhật cung cấp. Nhờ vậy, Công ty đạt được mức độ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây. Cụ thể, doanh thu năm 2014 của Công ty đạt mức gần 300 tỷ đồng, gấp đôi quy mô doanh thu trong năm 2012. Các chỉ tiêu về lợi nhuận, vốn lưu động, tài sản ròng, tổng tài sản đều có mức tăng trưởng khả quan. Đặc biệt là vị thế Top 3 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành môi trường ngày càng vững chắc.

Với công nghệ xử lý nước thải tiên tiến cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Công ty Dương Nhật tự tin sẽ tiếp tục giữ vững uy tín và khẳng định vị trí dẫn đầu của thương hiệu Dương Nhật  trong ngành công nghệ xử lý môi trường tại Việt Nam cũng như phát triển mạnh mẽ trong khu vực trong tương lai.

Doanh nhân Hoàng Ngọc Tùng cũng chia sẻ về chiến lược phát triển của Dương Nhật: “Chúng tôi đang thực hiện một số dự án xử lý nước thải công nghiệp lớn tại các nước Đông Nam Á. Theo đó, tầm nhìn Dương Nhật là duy trì vị thế dẫn đầu tại Việt Nam và hướng đến mục tiêu trở thành công ty lớn trong khu vực. Bằng sự tường tận về môi trường và am hiểu công nghệ thế giới, Dương Nhật là sự đảm bảo hoạt động bền vững cho mọi doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh của chúng tôi là uy tín chất lượng là yếu tố hàng đầu. Tài chính của đối tác được sử dụng một cách hiệu quả. Công nghệ luôn cải tiến và luôn đáp ứng tốt hơn mọi cam kết”.

Gương mặt Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2015
Top 10 Sao Vàng đất Việt đã thực sự trở thành đài vinh quang, là đích vươn cho những thương hiệu lớn, tiêu biểu của các ngành. Năm 2015, Top 10 đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư