
-
VCCI gửi thư tới các đối tác thuyết phục ủng hộ việc hoãn áp dụng thuế đối ứng
-
VCCI và AmCham kêu gọi Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng với Việt Nam
-
Doanh nghiệp tại Đồng Nai xoay trục thị trường để ứng phó với rào cản thuế từ Mỹ
-
Các lô hàng đang trên đường đến Mỹ không bị áp thuế nhập khẩu bổ sung 10%
-
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới -
ThaiBinh Seed khánh thành cơ sở quy mô 10.000 m2 tại Quảng Nam
Thưa ông, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 đã tìm ra được Top 200 thương hiệu tiêu biểu nhất. So với lần bình chọn trước vào năm 2013, các thương hiệu đoạt giải năm nay có gì đặc biệt?
Năm nay, các doanh nghiệp, các thương hiệu lớn tham gia đông đảo.
Có thể nhìn thấy ngay điều này ở Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2015. Đó là Cao su Đồng Nai, Tổng công ty Khí Việt Nam, May Việt Tiến, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Hòa Sen, Công ty Sơn Hà, Ô tô Trường Hải, FPT, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tập đoàn VinGroup.
![]() |
Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam |
Trong số này có những thương hiệu đã có mặt nhiều lần trong Top 10, nhưng cũng có thương hiệu lần đầu tiên có mặt.
Các doanh nghiệp nằm trong Top 100 cũng rất đáng nể.
Cũng phải nói thêm, Hội đồng bình chọn chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay đã phải làm việc rất vất vả, nghiêm túc và trách nhiệm để có được kết quả này.
Sự có mặt của các thương hiệu lớn trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có ý nghĩa gì, thưa ông?
Có hai khía cạnh. Một là, uy tín của giải thưởng tiếp tục được củng cố. Chỉ có uy tín của Giải thưởng mới có thể thu hút các thương hiệu lớn quan tâm.
Hai là, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ. Sau hai năm 2012-2013 khó khăn, các doanh nghiệp đang trở lại với những chỉ tiêu kinh doanh sáng sủa hơn, nhiều kế hoạch kinh doanh được tái khởi động, nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tăng trở lại.
Năm 2015 được xác định là mở đầu cho giai đoạn hội nhập mới của nền kinh tế Việt Nam với hàng loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã và sắp được ký kết. Ông có tin rằng, các thương hiệu Sao Vàng đất Việt sẽ hội nhập thành công?
Tôi tin. Qua một chặng đường dài khó khăn, các doanh nghiệp này đã không chỉ trụ lại, mà còn tìm ra hướng phát triển mới, hoạt động sản xuất – kinh doanh có lãi, nhiều thị trương mới được mở ra.
Bên cạnh đó, quá trình thẩm định thực tế các doanh nghiệp ứng viên bao giờ cũng có câu hỏi về tầm nhìn và chiến lược phát triển tới đây của doanh nghiệp. Có thể nói, các doanh nghiệp đều xác định rõ thách thức và cơ hội từ hội nhập, có sự chuẩn bị để đón cơ hội, giảm thiểu thách thức. Đây chính là điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững.
Năm nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt do ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty CP ô tô Trường Hải, làm chủ tịch. Câu lạc bộ sẽ tập hợp các doanh nghiệp có thương hiệu Sao Vàng đất Việt, cùng nhau tìm ra con đường hội nhập tốt nhất.

-
Nếu có môi trường thuận lợi, doanh nghiệp Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với thế giới -
Động lực tăng trưởng và câu hỏi doanh nghiệp sao khó lớn -
ThaiBinh Seed khánh thành cơ sở quy mô 10.000 m2 tại Quảng Nam -
Dệt may kiến nghị nhiều giải pháp trước loạt khó khăn về thuế đối ứng của Mỹ -
Kết nối hợp tác cho hơn 30 doanh nghiệp tại thị trường Hàn Quốc -
BSR đạt đồng thời chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU -
Khánh thành Cảng Container quốc tế Hateco Hải Phòng