Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Moody’s giữ xếp hạng tín nhiệm FE Credit tại mức ổn định
N.L - 06/08/2020 07:26
 
Vừa qua, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s chính thức thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của FE CREDIT ở mức ổn định B1.

Mức đánh giá này là kết luận cuối cùng của Moody’s sau thông báo xem xét hạ bậc tín nhiệm của 2 ngân hàng (VPBank và SHB) và 3 công ty tài chính (FE Credit, Home Credit và SHB Finance) vào ngày 7/4/2020.

.
.

Theo nhận định của Moody’s, dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, FE Credit vẫn cho thấy triển vọng kiểm soát tốt khả năng thanh toán và thanh khoản qua 3 yếu tố chính: nền kinh tế Việt Nam sớm mở cửa nhờ kiểm soát thành công dịch bệnh; chính sách trong nước và toàn cầu trong việc hỗ trợ ổn định tài chính và cuối cùng là khả năng quản lý rủi ro tín dụng và thanh khoản của công ty trong giai đọan dịch bệnh bùng phát.

Đặc biệt, Moody’s đánh giá cao vị thế tài chính và thanh khoản của FE Credit nhờ vào nguồn vốn nội địa cũng như nước ngoài. Lợi thế này đã giúp công ty tận dụng tốt nguồn vốn hiện có và tiếp cận thêm nguồn vốn mới. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế cũng đề cao chiến lược đa dạng hóa nguồn vốn và giảm chi phí vốn của công ty tài chính trong giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên, Moody’s vẫn lưu ý nhỏ về sự phụ thuộc vào tiền gửi doanh nghiệp cũng như hạn chế trong thanh khoản bảng cân tài chính của công ty.

Nhìn chung, việc gián đoạn kinh tế chỉ trong thời gian ngắn  đã giúp công ty quản lý rủi ro nợ xấu và tỉ lệ thu hồi nợ trong phạm vi an toàn. Mặc dù Moody’s đã từng có những quan ngại ban đầu về các tỉ lệ này trong thời gian giãn cách xã hội hồi tháng 4, số liệu phục hồi các khoản thu hồi nợ và giảm thiểu nợ xấu trong Quý 2/2020 đã cho thấy khả năng quản lý rủi ro hiệu quả của FE Credit trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Âm thầm "gom" dữ liệu 12 năm, FiinGroup công bố ra mắt dịch vụ xếp hạng tín nhiệm
Được Bộ Tài chính cấp phép, Công ty cổ phần FiinGroup công bố chính thức bắt đầu cung cấp Dịch vụ Xếp hạng Tín nhiệm FiinRating kể từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư