Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Một tập đoàn trong nước mua lại chuỗi siêu thị Auchan
Anh Hoa - 16/05/2019 19:21
 
Sau gần 5 năm có mặt tại Việt Nam, tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị Pháp - Auchan đã phải rời đi và sẽ nhượng lại cho một tập đoàn trong nước.

Danh tính đối tác này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hệ thống của siêu thị Auchan sẽ chuyển đổi từ đầu tháng 6.

Đây là hãng phân phối phương Tây cuối cùng ở Việt Nam. Năm 2016, Metro AG của Đức hoàn tất bán lại hệ thống Metro Cash & Carry cho TCC Group và Casino Group của Pháp bán lại Big C Việt Nam cho Central Group. Trong cả 2 thương vụ này, bên mua đều là nhà đầu tư Thái Lan.

Quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam được đưa ra sau khi đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang thua lỗ.

Với kế hoạch trở lại và chính thức thâm nhập thị trường vào năm 2015AuchanSuper được cho là đã chọn đúng thời điểm kinh tế Việt Nam bắt đầu hồi phục và cũng là lúc các tên tuổi bán lẻ đến từ châu Âu Metro Cash & Cary và Big C lần lượt bán mình cho đối tác Thái Lan.
Với kế hoạch trở lại và chính thức thâm nhập thị trường vào năm 2015 AuchanSuper được cho là đã chọn đúng thời điểm kinh tế Việt Nam bắt đầu hồi phục và cũng là lúc các tên tuổi bán lẻ đến từ châu Âu Metro Cash & Cary và Big C lần lượt bán mình cho đối tác Thái Lan

Hệ thống siêu thị này bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2015 với tuyên bố đầu tư 500 triệu USD. Đó cũng là lần thứ 2 nhà bán lẻ này quay trở lại thị trường Việt Nam sau sự thất bại trước đó.

Hiện hệ thống này có 18 siêu thị tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh, trong đó 13 siêu thị tại TPHCM, 4 siêu thị đặt tại Hà Nội và 1 ở Tây Ninh.

Ông Antoine Pernod, Giám đốc truyền thông tập đoàn Auchan, quyết định rút lui này được đưa ra do không tìm được mô hình kinh tế đạt lợi nhuận.

Đầu tuần này, họ cũng bán gần như toàn bộ hoạt động của Auchan Retail Italia cho Conad – một tập đoàn bán lẻ Italy. Hồi tháng 3, Auchan đã thông báo đang xem xét lại các thị trường thua lỗ do điều kiện kinh doanh khó khăn, như Việt Nam và Italy.

Trong thời gian qua thị trường đã chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp quyết định rút lui như Maximark, Fivimart hay Shop&Go được bán lại cho Vingroup. Jardine Matheson Group cũng đóng cửa siêu thị Giant.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

- Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

“Ông lớn” bán lẻ dược phẩm tăng mạnh độ phủ sóng
Thị trường bán lẻ dược phẩm đang nóng lên với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước cùng kế hoạch gia tăng mạnh chuỗi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư