Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mua hàng trực tuyến giá ưu đãi
Thế Hải - 25/08/2016 07:24
 
Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua 200.000 sản phẩm khuyến mãi qua kênh thương mại điện tử nhân sự kiện Ngày Mua sắm trực tuyến 2016 (Online Friday 2016), diễn ra vào đầu tháng 12/2016.

Bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết, Online Friday 2016 sẽ có 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyến mãi.

Tham gia Online Friday 2016 sẽ vẫn là những sản phẩm nằm trong Top mua sắm qua mạng nhiều nhất của người tiêu dùng, như quần áo, giày dép, mỹ phẩm; hàng công nghệ - điện tử, thiết bị đồ dùng gia đình, sách, văn phòng phẩm, quà tặng…

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng ngoạn mục
Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng ngoạn mục

Điểm mới của Online Friday năm nay là Ban Tổ chức sẽ không duyệt từng sản phẩm, mà yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi thực sự. Theo đó, trước thời điểm diễn ra sự kiện, doanh nghiệp phải công khai giá gốc/giá niêm yết sản phẩm để đến ngày giảm giá, người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm có giảm giá thật hay không, hay doanh nghiệp lại nâng giá rồi khuyến mãi.

Công bố từ Ban Tổ chức, thành công của Online Friday 2 năm trước đã khiến sự kiện này năm nay thu hút rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ uy tín, như Nhóm sản phẩm điện tử - hàng công nghệ (có các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng như Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International...); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh...); Nhóm 100+ doanh nghiệp thương mại điện tử nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát.

Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp trên thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện, với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.

Thương mại điện tử Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, khi mức độ tham gia hoạt động này của các doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng gia tăng. Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp đã tổ chức bán hàng qua kênh trực tuyến, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống.

Đơn cử, dịp Trung Thu năm nay, Công ty Bibica ra mắt dòng sản phẩm mới là "Bánh Trung Thu trái cây" để phục vụ kênh bán hàng online tại website của Bibica.

Phó tổng giám đốc Công ty Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng cho biết, đối với dòng bánh Trung Thu trái cây nhân thơm (dứa), sầu riêng, xoài, mít dành riêng cho trẻ em, khách phải đặt mua trên website bán hàng Trung Thu 2016 của Bibica, vì loại bánh mới này không thể mua được theo kênh bán hàng truyền thống. Cách làm của Bibica nhằm mục đích cắt giảm chi phí, giảm giá thành để có giá bán tốt nhất. Kết quả mang lại là, mức giá bán bánh Trung Thu Bibica trái cây chỉ khoảng 20.000 đồng/hộp - mức giá rất phù hợp để khách hàng thiếu nhi có thể tự mua ăn hoặc tặng nhau.

Bà Lại Việt Anh cũng cho hay, thói quen của người tiêu dùng đang dần chuyển sang sử dụng các thiết bị di động để mua sắm trực tuyến. Theo số liệu thống kê, có 59% người tiêu dùng sử dụng PC/laptop và 41% còn lại sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập website của chương trình trong năm 2015.

Online Friday được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Đến năm 2015, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia Chương trình đạt hơn 580 tỷ đồng, với 701.607 đơn hàng được đặt mua, tăng 4,98 lần so với sự kiện này năm trước đó. Với sự kiện Online Friday 2016, Ban Tổ chức kỳ vọng đạt 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu.

Hàn xong cáp quang AAG, internet tại Việt Nam nhanh trở lại
Tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) đã được hàn xong vào khoảng 2h sáng ngày hôm nay (23/8). Lưu lượng internet từ Việt Nam đi các hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư