Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mua Rover Defender, khách hàng phải chờ 6 tháng mới được nhận xe
Hoàng Nam - 20/09/2020 10:18
 
Muốn sở hữu Defender sẽ phải chờ hãng mở đặt hàng và tiến hành sản xuất. Tính cả thời gian để vận chuyển về Việt Nam và hoàn tất đăng kiểm thì tổng cộng sẽ cần khoảng 6 tháng.

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Hồng Lê, Giám đốc Tiếp thị của Jaguar Land Rover tại Việt Nam cho biết tại lễ giới thiệu mẫu xe Defender mới - một biểu tượng mang tính huyền thoại và được coi là linh hồn của thương hiệu Land Rover song hành cùng những trái tim phiêu lưu và thích mạo hiểm.

Cũng trong ngày hôm nay, các khách hàng đầu tiên sẽ nhận được xe sau thời gian chờ đợi đặt hàng. Hiện đã có 30 khách hàng tại Việt Nam đặt mua Land Rover Defender.

Trong lịch sử làng xe, hiếm có mẫu xe nào lại trung thành với ngôn ngữ thiết kế lâu như Defender. Thế hệ Defender trước đây gắn liền với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, vuông vức, vững trãi, mạnh mẽ và bền bỉ cho khả năng lái địa hình vô song, tuy nhiên lại không quá cầu kỳ về nội thất và các tính năng giải trí, kết nối hiện đại, đơn giản nhưng linh hoạt.

Trải qua lịch sử hơn 70 năm, Defender thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế diễn ra tại Frankfurt, Đức vào tháng 9/2019 như được tái sinh một cách có chủ đích khi vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ nhưng được trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.

Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí như linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn sang trọng với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau.

Defender 110 trang bị có sẵn tùy chọn 5 + 2 chỗ ngồi cùng 4 gói phụ kiện riêng biệt. Đó là, gói Đô thị (Urban Pack), gói Đồng quê (Country Pack), gói Phiêu lưu (Adventure Pack), gói Thám hiểm (Explorer Pack) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Defender 90 - phiên bản nhỏ gọn hơn cũng sẽ được ra mắt trong tương lai.

Land Rover đã giới thiệu một loạt công nghệ để giúp mang lại khả năng mà khách hàng mong đợi từ Defender, bao gồm thế hệ mới nhất của hệ thống Phản ứng địa hình đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ Phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.

Ngoài ra, chế độ tự động thông minh của phản ứng địa hình 2 có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road khi được kích hoạt thông qua màn hình cảm ứng. Điều này cho phép người lái xe nhìn thấy độ sâu của nước xung quanh và mang lại sự tự tin tuyệt đối khi vượt qua vùng nước sâu - cho phép người lái xe tận dụng tối đa khả năng lội nước tối đa 900 mm của Defender mới.

Được chế tạo từ vật liệu đặc biệt có thể làm sạch bằng nước và có thể giặt bằng máy là một ví dụ khác về thiết kế chắc chắn và thiết thực của Defender.

Thế hệ Defender mới đã chinh phục 1,2 triệu km hành trình trên đường trường và đường địa hình qua 62.000 bài kiểm tra độc lập, trong mức nhiệt độ từ +50 đến -40 độ. Băng qua những sa mạc cát ở Dubai, thẳng tới chinh phục trường đua Nürburgring. Được tiến hành qua các bài kiểm tra trên độ cao, ngâm Defender trong 85.000 lít nước nhuộm trong cơ sở các bài thử nghiệm phun nước của chúng tôi và chế tạo loại lốp xe chịu được tác động lớn hơn. Trên thực tế, Defender mới đã được đẩy mọi thách thức tới mức cực đoan hơn bao giờ hết để tạo ra một mẫu xe có khả năng làm nên những điều tuyệt vời.

Hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 bốn xi-lanh và P400 sáu xi-lanh mạnh mẽ, có công nghệ lai xăng điện nhẹ hiệu quả kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đảm bảo khả năng chinh phục và khám phá của Defender mới.

Công nghệ không cần chìa khóa hiện đại mang đến sự tiện lợi và an ninh mạng hơn với các bộ thu phát Ultra Wide Band (UWB) tiên tiến ngăn chặn trộm từ các thiết bị sao chép. Jaguar Land Rover là nhà sản xuất xe đầu tiên giới thiệu hệ thống mở cửa không cần chìa khóa tiên phong và Defender mới sử dụng thiết lập sáng tạo để chống lại sự đột nhập và đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh khắt khe nhất trên thế giới.

Tùy chọn chìa khóa thông minh sử dụng cho hoạt động ngoài trời có thể được đặt để tăng tính tiện lợi. Chìa khóa dạng vòng đeo tay có khả năng chống nước (4 ATM) và chống va đập giờ đây kết hợp với đồng hồ LCD. Nó cho phép khách hàng mở khóa bất kỳ cửa nào, khóa hoặc khởi động xe - loại bỏ thao tác ‘chạm tay’ điện tử trước đây để khóa hoặc mở xe. Thay vào đó, khách hàng có thể mở hoặc khóa Defender bằng cách sử dụng một nút trên màn hình đồng hồ hoặc chức năng mở khóa/khóa không cần chìa.

Jaguar Land Rover giảm giá 20% phụ tùng chính hãng
Ngoài việc kiểm tra tổng quát miễn phí xe Jaguar hay Land Rover, khách hàng còn được giảm 10% chi phí thay dầu nhớt và 20% giá phụ tùng phụ kiện chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư