-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
Công ty linh kiện điện tử Murata đã giới thiệu robot lái xe đạp nổi tiếng MURATA BOY tại Triển lãm Công nghệ Monozukuri Nhật Bản (Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội).
![]() | ||
| MURATA BOY trình diễn lái xe đạp ở Hà Nội |
Ngoài khả năng tự điều khiển giữ thăng bằng, robot MURATA BOY còn có những khả năng phi thường khác nhờ được trang bị những bộ phận điện tử với công nghệ tiên tiến vượt trội nhất.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, robot MURATA BOY đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả tại các buổi triển lãm công nghệ ở Nhật Bản và các quốc gia trên toàn thế giới, bằng màn trình diễn kỹ thuật như thắng xe mà không bị ngã và lái xe giữ thăng bằng trên thanh xà ngang.
Kỹ năng của robot MURATA BOY ngày càng cải tiến và cho đến nay thì MURATA BOY đã có thể điều khiển xe đạp đi trên đường cong hình chữ S và leo dốc, với sự hỗ trợ của những bộ cảm biến có thể ghi nhận và phân tích điều kiện môi trường xung quanh với độ chính xác cao nhất.
MURATA BOY mang trong mình những công nghệ tốt nhất của công ty linh kiện điện tử hàng đầu thế giới Murata và những công nghệ này đã được ứng dụng vào những sản phẩm điện tử tiêu dùng hàng ngày như điện thoại di động, máy tính bảng hay máy in...
“MURATA BOY chính là sự phô diễn công nghệ tiên tiến vượt trội của công ty chúng tôi”, ông Winson Khoo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam cho biết.
Murata là nhà cung cấp linh kiện điện tử đầu tiên và duy nhất có văn phòng kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2007. Năm 2010. Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam đã được thành lập với mục tiêu hỗ trợ bán hàng và các hoạt động marketing cho sản phẩm của Murata và các công ty con.
Hiện ở Việt Nam, VNPT, Viettel đều là khách hàng của Murata.
Nguyên Đức
-
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh -
Bộ Công an xây dựng Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

