Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Mỹ phẩm "ngoại" lên sàn thương mại điện tử
Thế Hải - 02/08/2016 10:58
 
Sau gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Nhật Bản, Shiseido đã chính thức lên sàn thương mại điện tử adayroi.com, tham gia cuộc chơi kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Sự kiện này cho thấy, sức hút mạnh mẽ của loại hình kinh doanh qua mạng ở hiện tại và xu hướng còn bùng nổ trong những năm tới.

Ngày 20/7 vừa qua, Shiseido đã khai trương cửa hàng trực tuyến tại địa chỉ adayroi.com/Shiseido, cung cấp ấp đầy đủ các dòng mỹ phẩm chính hãng cho khách hàng Việt Nam. Sự xuất hiện cửa hàng trực tuyến Shisedo trên adayroi.com nằm trong chiến lược mở rộng thương hiệu của hãng, đi theo xu thế phát triển của các nhãn hàng cao cấp trên thế giới. Khi truy cập vào địa chỉ adayroi.com/shiseido, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm với lời cam kết chất lượng từ hãng mỹ phẩm danh tiếng này.

Theo đại diện Shiseido Cosmetics Vietnam, nhu cầu mua hàng hóa trực tuyến của người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tăng cao, vì thế, sự ra đời của cửa hàng trực tuyến, cho phép hãng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và bảo vệ uy tín thương hiệu Shiseido trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là trên mạng Internet.

.
Gian hàng của Shiseido trên adayroi.com

Hướng đi này cũng phù hợp với xu thế phát triển của các nhãn cao cấp trên thế giới và nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng trong nước. Đó là lý do khiến Shiseido không thể chậm trễ hơn, tham gia kinh doanh qua thương mại điện tử. Theo đó, cửa hàng của Shiseido sẽ xuất hiện dưới hình thức flagship store (showroom kiểu mẫu). Lợi thế từ Internet còn cho phép cửa hàng trực tuyến cập nhật liên tục, đa dạng nhiều loại mỹ phẩm, chăm sóc da, từ các dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của hãng suốt thời gian qua để giới thiệu tới khách hàng. Như vậy, ngoài hệ thống cửa hàng đặt tại các thành phố lớn, từ nay, người tiêu dùng có thể tìm mua sản phẩm làm đẹp chính hãng từ Nhật qua hình thức trực tuyến.

Sự kiện Shiseido tham gia kinh doanh trực tuyến một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của loại hình kinh doanh qua mạng ở hiện tại và xu hướng còn bùng nổ trong những năm tới.

Báo cáo đánh giá xu hướng kinh doanh online nửa đầu năm 2016 của CTCP Công nghệ DKT (đơn vị cung cấp nền tảng Bizweb.vn) vừa công bố cho thấy, thời trang, mỹ phẩm và điện tử, điện lạnh là hai ngành hàng được kinh doanh online nhiều nhất khi lần lượt chiếm đến 25,5% và 19,1%. Số liệu được DKT tính toán, tổng hợp từ cuộc khảo sát với 20.000 doanh nghiệp, chủ shop hiện đang kinh doanh trên nền tảng Bizweb của DKT.

Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Điều hành CTCP Công nghệ DKT cho biết, thương mại điện tử ngày càng phát huy giá trị, khi số lượng tham gia kinh doanh gia tăng nhanh chóng. Hiện đã có 20.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb, trong đó gần 26% là kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm.

Thực tế, kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử đã được nhiều hãng mỹ phẩm lớn trên thế giới lựa chọn từ lâu, bên cạnh với kênh kinh doanh truyền thống. Đơn cử, tại Trung Quốc, Burberry hợp tác với Alibaba để tiếp cận thị trường thương mại điện tử nước này và nhanh chóng đạt được những thành công đáng kể. Hay như Lancome, Estee Lauder, SK-II… cũng đã gia nhập thị trường thương mại điện tử nước này.

Ở Việt Nam, sự nở rộ của thương mại điện tử những năm gần đây, tuy không chứng kiến sự lên sàn của các hãng sản xuất trong nước, do ngành hóa mỹ phẩm nội gần như thiếu vắng các nhà sản xuất, nhưng ở mảng kinh doanh thương mại, nhập khẩu về phân phối thì sàn thương mại điện tử xuất hiện ngày càng nhiều.

Bà Hoàng Mai Anh, Chủ tịch HĐQT CTCP Thiên An (Giải Phóng, Hà Nội) cho hay, Công ty đang nhập khẩu và phân phối các dòng mỹ phẩm chăm sóc da từ Nhật Bản. Tại thời điểm này, tuy chưa tham gia kinh doanh qua thương mại điện tử, nhưng tương lai gần, chắc chắn Công ty sẽ không thể đứng ngoài xu thế này.

“5 – 7 năm trước, tâm lý người tiêu dùng còn khá e dè trong tiếp cận và mua hàng qua mạng, thì giờ đây, mua sắm online trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam, với những  ưu đãi từ việc đặt hàng online, như giảm giá từ 5 đến 20%, sự thuận tiện trong mua và giao hàng, hình ảnh trực quan, sự đánh giá của chính các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm trên website, fanpage bán hàng…, người tiêu dùng đã đón nhận và cởi mở hơn với những shop kinh doanh mỹ phẩm online”, theo bà Mai Anh.

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương),  doanh thu bán hàng qua thương mại điện tử trong năm 2015 đạt 4,7 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ chóng mặt, dần chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế cả nước. Với sự nở rộ của Internet và điện thoại di động, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng bùng nổ.

Với riêng nền tảng Bizweb, theo đại diện Công ty DKT, dù mới được thành lập năm 2008, nhưng giai đoạn 2010-2012, DKT đạt mức tăng trưởng doanh thu 300%. Sau khi đạt doanh thu 20 triệu USD cuối năm 2015, Công ty đặt mục tiêu chạm mốc 50 triệu USD vào năm 2017, và chắc chắn, việc gia tăng số lượng doanh nghiệp và các chủ shop trong lĩnh vực mỹ phẩm, sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu của nhà cung cấp nền tảng bán hàng online Bizweb.vn.

Nhóm "tứ đại gia" thương mại điện tử: Dấu hỏi về tương lai của Sendo.vn
Trong khi 3 trong top 4 doanh nghiệp thương mại điện tử có doanh thu cao nhất là Lazada.vn, Zalora.vn và mới đây là Tiki.vn đã được tiếp vốn hoặc có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư