-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| MyGo đã ra mắt thị trường gần một tháng, với giá cước thấp hơn so với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác . |
Vẫn chưa được triển khai gọi xe dưới 9 chỗ
Sau gần một tháng ra mắt, hiện MyGo có 7.258 xe taxi, 107.988 xe máy, 632 đối tác xe tải chạy trên 63 tỉnh, thành phố. Riêng đối với xe dưới 9 chỗ vẫn chưa triển khai được ở 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Cần Thơ, Đà Nẵng) do các địa phương này chưa có văn bản chấp thuận gửi Bộ Giao thông - Vận tải theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của bộ này.
Bà Cao Cẩm Linh, Giám đốc Truyền thông Viettel Post cho biết, giá cước của MyGo tốt hơn giá cước của các hãng khác 10%. MyGo đang thu phí 5% doanh thu từ tài xế, trong đó, đóng thuế cho Nhà nước 4,5%, nên MyGo chỉ thu về 0,5%.
Lý giải vì sao MyGo chưa khuyến mại cho khách hàng, MyGo cho biết đang hoàn thiện tính năng cho phép tài xế đi giao hàng thêm kèm chở người và chi phí đó được dành để khuyến mãi cho khách hàng.
Đối với việc giao hàng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn, Viettel Post mới tạo ra một platform để khách hàng tự bán cho người mua mà không tác động đến các nhà cung cấp, MyGo chỉ vận chuyển và nhận cước theo giá thị trường. Dự kiến, thời gian tới, MyGo sẽ làm việc các chủ shop tính toán việc giảm cước vận chuyển để khách hàng có lợi hơn.
MyGo sẽ biến đối tác thành nhân viên
Một vấn đề được nhiều tài xế quan tâm là thời gian tới, MyGo sẽ xây dựng cơ chế tuyển nhân viên từ các đối tác. Nhân viên được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ như nhân viên Viettel Post. Dự kiến năm 2019, Viettel Post sẽ ký 7.300 hợp đồng lao động mới. Điều kiện để từ đối tác MyGo sang làm nhân viên Viettel Post là phải đạt 95% số cuốc hoàn thành, không hủy cuốc, không có bất kỳ phản ánh nào và 5 tiêu chí được khách hàng đánh giá cao.
“Viettel có một hướng đi không giống như các start-up hoặc các công ty khác. Viettel không đưa ra chính sách lương hậu hĩnh, mà đưa cho họ một khát vọng người Việt. Viettel không tuyển người của đối thủ, chỉ tuyển người cùng chung chí hướng và khát vọng Việt”, ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết.
Theo lãnh đạo Viettel Post, tài xế sẽ làm nghề chuyên nghiệp, chứ không phải là tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập.
“Tôi muốn biến tất cả cán bộ, nhân viên bưu chính thành nhân viên bán hàng. Khi chúng ta trở thành nhân viên bán hàng, chúng ta sẽ mang lại giá trị cho cả người bán và người mua và như vậy, những ai đến với Viettel đều được tôn trọng”, ông Hưng nói.
Ngoài việc biến đối tác thành nhân viên, Viettel Post đã và đang ký hợp tác với nhiều đối tác taxi, xe tải để phát triển hệ thống dịch vụ. Viettel Post đang cử Giám đốc Viettel tỉnh kiêm Giám đốc MyGo ở 63 tỉnh, thành phố.
Nếu kế hoạch trên của Viettel thành công, rất có thể, Viettel sẽ xoay chuyển cuộc chơi nhờ phát triển được một hệ thống nhân viên, đối tác khổng lồ, đủ “bao thầu” toàn bộ thị trường chuyển phát, gọi xe công nghệ, vận chuyển.
MyGo, Voso sẽ “xuất ngoại”
Theo kế hoạch, quý IV/2019, MyGo sẽ ra mắt tại thị trường Myanmar, Campuchia, nơi Tập đoàn Viettel đang đầu tư viễn thông.
Còn voso.vn sẽ “trình làng” tại thị trường Mỹ vào tháng 9/2019. Viettel Post cũng đang tính chuyện hợp tác với Amazon. Hiện nay, Viettel Post đã ký xong mảng vận chuyển từ Việt Nam sang Mỹ và đã tìm được đối tác.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


