Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nam Định: Khởi công đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận hơn 1.600 tỷ đồng
Phương Liên - 25/11/2021 18:21
 
Ngày 25/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Thuận quy mô 158,4 ha, tổng vốn đầu tư 1.621 tỷ đồng.

Đây là Dự án xây dựng hạ tầng KCN thứ 5 của tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 282 ngày 26/2/2021, UBND tỉnh Nam Định quyết định thành lập tại Quyết định số 495 ngày 5/3/2021.

Các đại biểu ấn nút động thổ khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận

KCN Mỹ Thuận có vốn đầu tư 1.621 tỷ đồng, quy mô 158,4 ha nằm trên địa bàn các xã Mỹ Thuận, Mỹ Thịnh (Mỹ Lộc) và xã Hiển Khánh (Vụ Bản), do Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư.

Nằm ở cửa ngõ phía bắc của tỉnh Nam Định, KCN Mỹ Thuận có hệ thống giao thông thuận lợi, liền kề Quốc lộ 21 và 21B, kết nối thuận tiện với Quốc lộ 10 giao thương với các thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng.... Được định hướng là KCN đa ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại phù hợp quy chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường, Mỹ Thuận dự kiến thu hút các loại hình công nghiệp cơ khí, điện, điện tử, chế biến nông sản thực phẩm, sản xuất vật liệu xây dựng và một số ngành khác.

Bản đồ quy hoạch KCN Mỹ Thuận

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định: Dự án KCN Mỹ Thuận sẽ tạo động lực phát triển vùng công nghiệp TP. Nam Định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh và sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng của người dân vùng dự án, các sở, ban ngành, UBND các huyện Mỹ Lộc, Vụ Bản và chủ đầu tư đã tích cực hoàn thành các điều kiện cần thiết để khởi công dự án đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu chủ đầu tư tập trung huy động các nguồn lực triển khai thi công xây dựng các công trình hạ tầng trong KCN đảm bảo đồng bộ, hiện đại, đúng với quy hoạch và thiết kế phê duyệt; phấn đấu sớm hoàn thành dự án thu hút các nhà đầu tư trong năm 2022; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng chương trình thu hút đầu tư, ưu tiên các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong quá trình thực hiện dự án cũng như khai thác, hoạt động sau này, yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định, quy chuẩn về bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng, lao động, phòng chống cháy nổ...

Huyện Mỹ Lộc tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan và nhà đầu tư tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại để bàn giao cho nhà đầu tư trong năm 2021. Ban Quản lý các KCN, các sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án và xúc tiến đầu tư; tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định ký cam kết hỗ trợ thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Mỹ Thuận

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra ký kết hợp tác giữa Cục đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định, hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong cùng các đối tác.

Nam Định hứa hẹn trở thành điểm sáng đầu tư nhờ quy hoạch đồng bộ
Nhờ sự quan tâm đầu tư, hạ tầng đô thị thành phố Nam Định thời gian qua được nâng cấp, mở rộng. Diện mạo đô thị có sự thay đổi rõ rệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư