Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nam Định tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp làm giàu
Quý Hưng - 06/05/2016 17:16
 
Chiều 5/5/2016, tại Câu lạc bộ Vị Hoàng (Nam Định), gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 10 huyện, thành phố, trường học trên địa bàn tỉnh Nam Định đã cùng tham dự diễn đàn “Khởi nghiệp làm giàu” do Tỉnh đoàn Nam Định chủ trì tổ chức.
Những câu chuyện, những chia sẻ của doanh nhân Phạm Quang Dũng tại diễn đàn nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới trẻ Nam Định.
Những câu chuyện, những chia sẻ của doanh nhân Phạm Quang Dũng tại diễn đàn nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới trẻ Nam Định.

Trong hơn một tiếng đồng hồ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco  Phạm Quang Dũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học khởi nghiệp, làm giàu trong quá trình đưa  Công ty Công trình giao thông Nam Định bên bờ vực phá sản trở thành một Tasco hàng đầu trên các lĩnh vực giao thông , bất động sản…

"Khởi nghiệp có thể bị thất bại, một lần ngã, hai lần ngã nhưng phải dám đứng lên thì chắc chắn sẽ thành công; còn bỏ cuộc giữa chừng chính là người thất bại vĩnh viễn; muốn làm giàu cần phải có 3 vấn đề : có đạo đức, biết cho đi và quyết tâm nỗ lực hết mình", ông Dũng chia sẻ.

Trao đổi với các bạn trẻ về con đường khởi nghiệp từ một giảng viên đại học trở doanh nhân của mình, ông Hoàng Trung Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tasco cũng chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp của Tasco.

"Tasco luôn tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên  tới thực tập, làm việc tại các công ty thành viên với những quan tâm thiết thực về hướng dẫn, đào tạo và cả về vật chất", ông Hoàng Trung Dũng cho biết.  

Những trao đổi thẳng thẳn, chân tình và tâm huyết của các doanh nhân đã giúp các bạn trẻ dự Diễn đàn có thêm góc nhìn thực tế về khởi nghiệp. Tinh thần và quyết tâm để khởi nghiệp là chưa đủ, muốn thành công, người khởi nghiệp phải chấp nhận hy sinh, gian khổ, dám vượt qua khó khăn, thách thức và không ngừng trau dồi hiểu biết pháp luật, thị trường, biết nắm bắt thời cơ.

Tại diễn đàn, Công ty CP Tasco đã dành tặng hàng trăm cuốn sách của các doanh nhân thành công trên thế giới cho các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định Nguyễn Thị Thu Thủy, Diễn đàn là hoạt động  thiết thực hưởng ứng năm “Quốc gia khởi nghiệp". Qua những chia sẻ thực tiễn của các doanh nhân, các bạn trẻ sẽ mạnh dạn, tự tin hơn để nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp cũng như bắt tay triển khai và thực hiện thành công những ý tưởng khởi nghiệp, làm giàu chính đáng góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ, 9X Việt quyết khởi nghiệp tại thung lũng Silicon
Hai lần tốt nghiệp thủ khoa (trường cấp 2 và cấp 3) tại Mỹ, sau đó tốt nghiệp Đại học Stanford danh tiếng, Nguyễn Đăng Minh Thảo nhận được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư