
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng
-
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng
Ngay khi NHNN bắt đầu có chủ trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, NCB đã tiến hành rà soát, kiểm tra và đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống, từ đó thực hiện kế hoạch/ngân sách hỗ trợ khách hàng theo đúng chính sách của Chính phủ và của NHNN.
![]() |
NCB đang tiếp tục cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 |
Tính đến ngày 9/5/2020, NCB đã tiếp nhận, xử lý gần 1.000 hồ sơ của khách hàng đề nghị được cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm lãi suất. Các khách hàng được xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất chủ yếu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn/lưu trú, lữ hành, may mặc, vận tải…
Để hỗ trợ giảm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp và người dân, NCB đã thực hiện đồng bộ việc giảm/ưu đãi lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ và giảm phí dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng thuộc các ngành/lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được NCB hỗ trợ, ưu đãi lãi suất cho vay giảm bình quân từ 0,5% - 1%.
Không chỉ tập trung xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, NCB còn thực hiện miễn phí nhiều loại dịch vụ như: Phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7 (InternetBanking, NCB iziMobile), phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long; phí đăng ký dịch vụ, phí duy trì dịch vụ, phí đăng ký dịch vụ Nộp thuế điện tử 24/7, phí Dịch vụ Nộp thuế Hải Quan 24/7. Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm online qua NCB izMobile, khách hàng được cộng thêm 0,2% điểm lãi suất.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Hiện NCB đang tiếp tục xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất, kinh doanh đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN; đồng thời, NCB cũng đang triển khai một số sản phẩm như: Cho vay vốn lưu động, mở hạn mức thấu chi, cho vay tiêu dùng đối với cán bộ nhân viên trả lương qua hệ thống NCB nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn ngắn hạn để ổn định nguồn tài chính, tăng tính chủ động trong việc lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. NCB cam kết tiếp tục chủ động thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, NHNN, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng -
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt -
Sòng phẳng, nhân văn trong thu hồi nợ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao