-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Ngay khi NHNN bắt đầu có chủ trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, NCB đã tiến hành rà soát, kiểm tra và đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống, từ đó thực hiện kế hoạch/ngân sách hỗ trợ khách hàng theo đúng chính sách của Chính phủ và của NHNN.
![]() |
| NCB đang tiếp tục cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 |
Tính đến ngày 9/5/2020, NCB đã tiếp nhận, xử lý gần 1.000 hồ sơ của khách hàng đề nghị được cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm lãi suất. Các khách hàng được xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất chủ yếu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn/lưu trú, lữ hành, may mặc, vận tải…
Để hỗ trợ giảm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp và người dân, NCB đã thực hiện đồng bộ việc giảm/ưu đãi lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ và giảm phí dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng thuộc các ngành/lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được NCB hỗ trợ, ưu đãi lãi suất cho vay giảm bình quân từ 0,5% - 1%.
Không chỉ tập trung xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, NCB còn thực hiện miễn phí nhiều loại dịch vụ như: Phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7 (InternetBanking, NCB iziMobile), phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long; phí đăng ký dịch vụ, phí duy trì dịch vụ, phí đăng ký dịch vụ Nộp thuế điện tử 24/7, phí Dịch vụ Nộp thuế Hải Quan 24/7. Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm online qua NCB izMobile, khách hàng được cộng thêm 0,2% điểm lãi suất.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Hiện NCB đang tiếp tục xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất, kinh doanh đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN; đồng thời, NCB cũng đang triển khai một số sản phẩm như: Cho vay vốn lưu động, mở hạn mức thấu chi, cho vay tiêu dùng đối với cán bộ nhân viên trả lương qua hệ thống NCB nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn ngắn hạn để ổn định nguồn tài chính, tăng tính chủ động trong việc lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. NCB cam kết tiếp tục chủ động thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, NHNN, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



