-
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung” -
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư
| Các gian hàng tại hội chợ thương mại ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 20/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Trong báo cáo về triển vọng và tình hình kinh tế thế giới công bố mới đây, Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) cho biết năm 2019 đánh dấu mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đầu tiên của Triều Tiên sau khi giảm lần lượt 4,2% và 3,5% trong năm 2018 và 2017.
Các chuyên gia dự báo nền kinh tế Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2,2% trong năm nay và 2,8% trong năm tới. GDP của Triều Tiên trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2011 tăng trưởng trung bình 0,8%.
Nền kinh tế Triều Tiên đã đạt mức tăng trưởng 3,9% trong năm 2016, song giảm tới 4,2% trong năm 2018 do tác động của các biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của nước này.
Cũng theo báo cáo của Liên hợp quốc, lạm phát giá tiêu dùng của Triều Tiên đã tăng 4,8% năm ngoái, và dự báo tiếp tục tăng 5% trong năm nay và 4,9% vào năm tiếp theo.
Kể từ khi lên nắm quyền, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường các nỗ lực nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong nước mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài, khẳng định "tự lực tự cường" là chính sách đúng đắn nhất chống lại các biện pháp trừng phạt.
-
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
