
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025
-
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
-
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt Nam - Hoa Kỳ -
Liên mình châu Âu nhất trí lộ trình phát hành đồng euro kỹ thuật số
Ngày 17/4, Netflix - nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới - cho biết đã đạt lợi nhuận 2,9 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2025, trên tổng doanh thu 10,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này vượt xa dự báo của giới phân tích và được công ty đánh giá là một “khởi đầu đầy thuận lợi” cho năm 2025.
![]() |
Ảnh: Canva |
Ngay sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Theo Netflix, tăng trưởng doanh thu quý này đến từ việc điều chỉnh giá gói thuê bao tại một số thị trường lớn như Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina, cùng với đóng góp ngày càng lớn từ mảng quảng cáo.
Đầu năm nay, công ty đã tăng giá gói Tiêu chuẩn và Cao cấp tại Mỹ lên lần lượt 18 USD và 25 USD mỗi tháng. Gói Tiêu chuẩn có quảng cáo cũng tăng thêm 1 USD.
Ross Benes - chuyên gia phân tích cấp cao tại Emarketer - nhận định trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng từ chi phí sản xuất tăng cao do biến động thuế quan, Netflix vẫn cho thấy khả năng chống chịu tốt hơn nhờ mức độ phụ thuộc thấp vào quảng cáo và tỷ lệ hủy dịch vụ thấp.
Tại buổi công bố kết quả kinh doanh, hai đồng CEO của Netflix - Greg Peters và Ted Sarandos - nhấn mạnh công ty tiếp tục tập trung vào những yếu tố có thể kiểm soát được, như nâng cao chất lượng nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ông Sarandos cho rằng trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, giải trí tại gia luôn đóng vai trò quan trọng với các hộ gia đình.
Từ cuối năm 2023, Netflix đã tung ra gói cước có quảng cáo như một phần trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng sau giai đoạn chững lại. Đồng thời, công ty cũng siết chặt chính sách chia sẻ mật khẩu nhằm tăng số lượng người dùng trả phí.
Trong thư gửi cổ đông, Netflix khẳng định các ưu tiên trong năm 2025 gồm: phát triển nội dung, mở rộng mảng quảng cáo, đầu tư vào sáng kiến mới như chương trình phát trực tiếp và trò chơi, đồng thời duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định.
Công ty dự báo doanh thu quý II/2025 sẽ tăng 15%, nhờ sức hút từ các bộ phim và series mới ra mắt, cùng với những cải tiến trên nền tảng quảng cáo.
Hiện Netflix có hơn 300 triệu người đăng ký toàn cầu, song bắt đầu từ quý này, công ty sẽ ngừng báo cáo số lượng thuê bao, thay vào đó tập trung vào các chỉ số tài chính và chiến lược tăng trưởng dài hạn.

-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025
-
Gần 250 cán bộ, chiến sĩ lên đường tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
-
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt Nam - Hoa Kỳ -
Liên mình châu Âu nhất trí lộ trình phát hành đồng euro kỹ thuật số -
Hơn 1 tỷ tài khoản trực tuyến bị tấn công mỗi tháng trên toàn cầu -
Fed giảm lãi suất 0,25%, dự kiến có thêm 2 đợt cắt giảm nữa trong năm 2025 -
Việt Nam duy trì vị trí 44 thế giới về đổi mới sáng tạo -
Thông tin về Đại hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN lần thứ 46 (AIPA-46)
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025