
-
Mỹ xác định không có đối tác lớn nào thao túng tiền tệ
-
Mỹ - Trung sẽ sớm nối lại đàm phán thuế quan
-
Thống đốc BoJ phát tín hiệu sẵn sàng tăng lãi suất
-
Nhà Trắng tuyên bố "gần về đích" một số thỏa thuận thương mại
-
Giá dầu thế giới bật tăng sau khi OPEC+ giữ nguyên mức tăng sản lượng -
Thống đốc Fed để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm
Ngày 17/4, Netflix - nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới - cho biết đã đạt lợi nhuận 2,9 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2025, trên tổng doanh thu 10,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này vượt xa dự báo của giới phân tích và được công ty đánh giá là một “khởi đầu đầy thuận lợi” cho năm 2025.
![]() |
Ảnh: Canva |
Ngay sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Theo Netflix, tăng trưởng doanh thu quý này đến từ việc điều chỉnh giá gói thuê bao tại một số thị trường lớn như Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina, cùng với đóng góp ngày càng lớn từ mảng quảng cáo.
Đầu năm nay, công ty đã tăng giá gói Tiêu chuẩn và Cao cấp tại Mỹ lên lần lượt 18 USD và 25 USD mỗi tháng. Gói Tiêu chuẩn có quảng cáo cũng tăng thêm 1 USD.
Ross Benes - chuyên gia phân tích cấp cao tại Emarketer - nhận định trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng từ chi phí sản xuất tăng cao do biến động thuế quan, Netflix vẫn cho thấy khả năng chống chịu tốt hơn nhờ mức độ phụ thuộc thấp vào quảng cáo và tỷ lệ hủy dịch vụ thấp.
Tại buổi công bố kết quả kinh doanh, hai đồng CEO của Netflix - Greg Peters và Ted Sarandos - nhấn mạnh công ty tiếp tục tập trung vào những yếu tố có thể kiểm soát được, như nâng cao chất lượng nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ông Sarandos cho rằng trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, giải trí tại gia luôn đóng vai trò quan trọng với các hộ gia đình.
Từ cuối năm 2023, Netflix đã tung ra gói cước có quảng cáo như một phần trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng sau giai đoạn chững lại. Đồng thời, công ty cũng siết chặt chính sách chia sẻ mật khẩu nhằm tăng số lượng người dùng trả phí.
Trong thư gửi cổ đông, Netflix khẳng định các ưu tiên trong năm 2025 gồm: phát triển nội dung, mở rộng mảng quảng cáo, đầu tư vào sáng kiến mới như chương trình phát trực tiếp và trò chơi, đồng thời duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định.
Công ty dự báo doanh thu quý II/2025 sẽ tăng 15%, nhờ sức hút từ các bộ phim và series mới ra mắt, cùng với những cải tiến trên nền tảng quảng cáo.
Hiện Netflix có hơn 300 triệu người đăng ký toàn cầu, song bắt đầu từ quý này, công ty sẽ ngừng báo cáo số lượng thuê bao, thay vào đó tập trung vào các chỉ số tài chính và chiến lược tăng trưởng dài hạn.

-
Mỹ - Trung sẽ sớm nối lại đàm phán thuế quan -
Ông Donald Trump báo tin vui sau cuộc điện đàm dài hơn 1 giờ với ông Tập Cận Bình -
Mỹ chính thức áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu -
Ông Lee Jae-myung đắc cử Tổng thống Hàn Quốc -
Thống đốc BoJ phát tín hiệu sẵn sàng tăng lãi suất -
Nhà Trắng tuyên bố "gần về đích" một số thỏa thuận thương mại -
Giá dầu thế giới bật tăng sau khi OPEC+ giữ nguyên mức tăng sản lượng
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu