
-
Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung 8,5 tỷ USD nhằm bình ổn giá, hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt
-
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn
-
"Cú đấm thép" thuế quan của ông Trump có hiệu lực, thế giới lún sâu vào thương chiến
-
Tài sản của Elon Musk "bốc hơi" gần 135 tỷ USD từ đầu năm
-
Chính sách thuế quan mới của Mỹ và phản ứng của một số nước -
Trung Quốc tìm hướng xoa dịu căng thẳng thương mại trước thềm Mỹ công bố thuế quan mới
Ngày 17/4, Netflix - nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới - cho biết đã đạt lợi nhuận 2,9 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2025, trên tổng doanh thu 10,5 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này vượt xa dự báo của giới phân tích và được công ty đánh giá là một “khởi đầu đầy thuận lợi” cho năm 2025.
![]() |
Ảnh: Canva |
Ngay sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Theo Netflix, tăng trưởng doanh thu quý này đến từ việc điều chỉnh giá gói thuê bao tại một số thị trường lớn như Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina, cùng với đóng góp ngày càng lớn từ mảng quảng cáo.
Đầu năm nay, công ty đã tăng giá gói Tiêu chuẩn và Cao cấp tại Mỹ lên lần lượt 18 USD và 25 USD mỗi tháng. Gói Tiêu chuẩn có quảng cáo cũng tăng thêm 1 USD.
Ross Benes - chuyên gia phân tích cấp cao tại Emarketer - nhận định trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng từ chi phí sản xuất tăng cao do biến động thuế quan, Netflix vẫn cho thấy khả năng chống chịu tốt hơn nhờ mức độ phụ thuộc thấp vào quảng cáo và tỷ lệ hủy dịch vụ thấp.
Tại buổi công bố kết quả kinh doanh, hai đồng CEO của Netflix - Greg Peters và Ted Sarandos - nhấn mạnh công ty tiếp tục tập trung vào những yếu tố có thể kiểm soát được, như nâng cao chất lượng nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ông Sarandos cho rằng trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, giải trí tại gia luôn đóng vai trò quan trọng với các hộ gia đình.
Từ cuối năm 2023, Netflix đã tung ra gói cước có quảng cáo như một phần trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng sau giai đoạn chững lại. Đồng thời, công ty cũng siết chặt chính sách chia sẻ mật khẩu nhằm tăng số lượng người dùng trả phí.
Trong thư gửi cổ đông, Netflix khẳng định các ưu tiên trong năm 2025 gồm: phát triển nội dung, mở rộng mảng quảng cáo, đầu tư vào sáng kiến mới như chương trình phát trực tiếp và trò chơi, đồng thời duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định.
Công ty dự báo doanh thu quý II/2025 sẽ tăng 15%, nhờ sức hút từ các bộ phim và series mới ra mắt, cùng với những cải tiến trên nền tảng quảng cáo.
Hiện Netflix có hơn 300 triệu người đăng ký toàn cầu, song bắt đầu từ quý này, công ty sẽ ngừng báo cáo số lượng thuê bao, thay vào đó tập trung vào các chỉ số tài chính và chiến lược tăng trưởng dài hạn.

-
Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung 8,5 tỷ USD nhằm bình ổn giá, hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt
-
Lạm phát tại Italy tăng cao do giá năng lượng leo thang
-
Ukraine sẽ hoàn tất đàm phán, ký thỏa thuận khoáng sản với Mỹ vào tuần tới
-
Tổng thống Trump báo hiệu thuế quan trả đũa Trung Quốc có thể sắp kết thúc
-
Netflix báo lãi gần 3 tỷ USD, khởi đầu thuận lợi cho năm 2025 -
ECB hạ lãi suất lần thứ bảy liên tiếp -
Microsoft lên kế hoạch cắt giảm nhân sự, tinh gọn bộ máy -
OECD quan ngại trước làn sóng cắt giảm viện trợ nước ngoài -
Lạm phát tại Anh giảm nhanh, BoE có dư địa "mạnh tay" cắt giảm lãi suất -
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn -
Trở ngại đưa chuỗi cung ứng trở lại nước Mỹ
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu